Y tế

Hậu Giang: Thị xã Long Mỹ áp dụng Chỉ thị 16 do phát hiện chùm ca bệnh phức tạp

DNVN - Tỉnh Hậu Giang chuyển trạng thái áp dụng Chỉ thị 16 ngay sau khi phát hiện chùm ca bệnh 24 người là chùm ca nhiễm lớn nhất, phức tạp nhất của tỉnh từ trước đến nay.

Hậu Giang lập thêm 6 vùng cách ly y tế liên quan đến 6 ca nhiễm COVID-19 mới / Phát hiện xe chở 6 người từ TP Hồ Chí Minh đến Hậu Giang đều dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 16/9, UBND tỉnh Hậu Giang ra công văn áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19 đối với toàn địa bàn thị xã Long Mỹ. Thời gian áp dụng từ 14h ngày 16/9 cho đến khi có thông báo mới.

Thị xã được yêu cầu thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “gia đình giãn cách với gia đình; ấp/khu vực giãn cách với ấp/khu vực; xã/phường giãn cách với xã/phường”, thị xã Long Mỹ giãn cách với các huyện, thành phố trong tỉnh và các địa phương giáp ranh.

Sau khi phát hiện ca nhiễm tại thị xã Long Mỹ, cơ quan chức năng nhanh chóng phong tỏa khu vực F0 từng đến.

Sau khi phát hiện ca nhiễm tại thị xã Long Mỹ, cơ quan chức năng phong tỏa khu vực F0 từng đến.

Mọi người dân ở nhà, không ra đường nếu không thật sự cần thiết. Tuyệt đối không ra đường kể từ 18h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau (trừ những trường hợp cần thiết theo quy định).

Thực hiện quy định khung giờ đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hằng ngày (buổi sáng: từ 5h đến 9h, buổi chiều: từ 15h đến trước 18h). Đồng thời, thực hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân theo địa bàn (nhưng đảm bảo việc đi chợ người dân được thuận lợi nhất), giới hạn số lần đi chợ tối đa không quá 15 lần/tháng.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu, riêng đối với địa bàn xã Long Phú và xã Long Trị A cần tăng cường kiểm soát đối với các khu vực đang có ổ dịch (vùng cách ly y tế). Yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong khu vực phong tỏa; tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt việc chấp hành quy định cách ly y tế của người dân trong khu vực phong tỏa, tăng cường các biện pháp tuyên truyền vận động người dân chấp hành quy định phòng, chống dịch, kịp thời hỗ trợ đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm, chăm sóc sức khỏe, y tế cho người.

Đồng thời, tận dụng thời gian giãn cách xã hội khẩn trương điều tra, truy vết rõ nguồn lây đối với ổ dịch tại xã Long Phú và Long Trị A. Tổ chức xét nghiệm diện rộng đối với người dân các địa bàn xã, phường và trong khu vực cách ly y tế để bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng, chủ động biện pháp nhằm ngăn chặn và khống chế dịch hiệu quả.

Liên quan đến thông tin này, trước đó vào sáng 16/9, thông tin từ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Hậu Giang cho biết, sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên trên địa bàn ngành chức năng đã tổ chức khoanh vùng, xét nghiệm và ghi nhận có tổng cộng 24 người mắc COVID–19. Trong đó, có 23 người ở xã Long Phú, 1 người ở xã Long Trị A (thị xã Long Mỹ). Kết quả ban đầu xác định có 81 F1.

Kim Cương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm