Xã hội

Long An vận động công nhân, người lao động ở lại làm việc

DNVN - UBND tỉnh Long An vừa có công văn số 9765 về việc vận động công nhân, người lao động ở lại làm việc trên địa bàn tỉnh.

Long An áp dụng Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn tỉnh từ 0h ngày 21/9 / Long An đề nghị các tỉnh miền Tây phối hợp đón công dân có nhu cầu trở về quê

Từ ngày 30/9 đến nay, đã có hơn 3.000 người dân đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Long An đã trở về các tỉnh, thành phố thuộc miền Tây và chưa có xu hướng giảm trong thời gian tới.

Trước tình hình trên, để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1265, số 122 của Văn phòng Chính phủ, góp phần ổn định, phục hồi sản xuất, kinh doanh, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh Long An yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tập trung củng cố tăng cường hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng.


Long An vận động công nhân, người lao động ở lại làm việc.

Qua đó, phát huy vai trò của trưởng các ấp, khu phố, động viên người dân tự kiểm soát, khai báo y tế và khai báo tạm vắng, tạm trú với chính quyền địa phương khi về từ vùng dịch để có biện pháp kiểm soát dịch tại nhà hiệu quả.

Phát huy vai trò của Tổ vận động công nhân, người lao động ở lại làm việc trên địa bàn tỉnh Long An và chính quyền, UBMT Tổ quốc, đoàn thể các cấp trong việc tuyên truyền, vận động người lao động ở lại làm việc để được tiêm đầy đủ vaccine, đảm bảo việc làm và phòng, chống dịch hiệu quả.

Ngoài ra, phải kịp thời hỗ trợ người lao động gặp khó khăn thông qua các túi an sinh, các gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68, tuyệt đối không để người lao động nào gặp khó khăn.

Đối với trường hợp người lao động vẫn có nguyện vọng trở về quê thì UBND cấp xã (nơi người lao động tạm trú) lập danh sách cụ thể gửi UBND cấp huyện tổng hợp, gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, phối hợp với các cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố bố trí, sắp xếp, tổ chức đưa người lao động trở về quê theo nguyện vọng, tuyệt đối không để người lao động tự ý về quê bằng phương tiện cá nhân.

Đồng thời, yêu cầu công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với UBMT Tổ quốc, đoàn thể các cấp trong việc tuyên truyền, vận động người lao động ở lại làm việc trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm