Tin tức - Sự kiện

Phong tỏa toàn xã Long Phú liên quan đến ổ dịch lớn nhất của Hậu Giang

DNVN - Liên quan đến ổ dịch phức tạp tại thị xã Long Mỹ trước đó, hiện tỉnh Hậu Giang đã thiết lập vùng cách ly y tế cho toàn bộ xã Long Phú (thị xã Long Mỹ) để ngăn chặn dịch bệnh.

Hậu Giang: Từ ngày 3/8 đón người dân ở TP Hồ Chí Minh về quê / Hậu Giang - Cần Thơ thúc đẩy tiến độ tiêm vaccine COVID-19 cho người dân

Sáng 25/9, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh đã thiết lập vùng cách ly y tế để phòng chống lây lan của ổ dịch tại xã Long Phú (thị xã Long Mỹ).

Xã Long Phú thiết lập vùng cách ly y tế gồm 7 ấp phạm vi 26km2, có 2.405 hộ với 8.098 nhân khẩu. Bắt đầu từ 18h ngày 24/9 đến khi có thông báo mới. Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đã có quyết định thiết lập 5 vùng cách ly y tế liên quan đến ổ dịch ấp Long Hòa 2, phát hiện ngày 14/9 ở xã Long Phú.

UBND thị xã Long Mỹ chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị có liên quan thiết lập ngay chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly y tế tại xã Long Phú.

Phong tỏa toàn xã Long Phú dó liên quan đến ổ dịch phức tạp.

Phong tỏa toàn xã Long Phú dó liên quan đến ổ dịch phức tạp.

Từ 18h ngày 24/9 đến 6h ngày 25/9, tỉnh Hậu Giang ghi nhận 1 ca mắc mới là trường hợp người về từ tỉnh TP Hồ Chí Minh được cách ly tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang.

Tính từ ngày 8/7 đến nay tỉnh Hậu Giang đã ghi nhận tổng số 525 ca mắc (đã được Bộ Y tế công bố 521 ca); trong đó: có 165 ca mắc là người về từ tỉnh khác và 256 ca mắc là F1 đã được cách ly tập trung, 95 ca mắc cộng đồng, 9 ca mắc trong khu vực phong tỏa do có ổ dịch cộng đồng. Hiện Hậu Giang đã điều trị khỏi bệnh cho 445 ca mắc, có 2 ca tử vong.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm