Xã hội

Một số tỉnh miền Tây nới lỏng giãn cách xã hội

DNVN - Hiện tại, một số tỉnh, thành miền Tây đã thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội về Chỉ thị 15 do tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát. Một số địa phương còn lại do tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp nên tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 đến ngày 15/9.

Chủ tịch nước truy tặng Huân trương Lao động cho 2 y bác sỹ tử vong vì chống dịch / Đà Nẵng: Ngày 5/9, giảm còn 1 ca COVID-19 chưa cách ly, không có ca chưa rõ nguồn lây

An Giang áp dụng chỉ thị 15 toàn tỉnh từ 0h ngày 7/9

Chiều 5/9, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã ký quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên địa bàn toàn tỉnh kể từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, Bí thư, Trưởng Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình, dịch bệnh thực tiễn tại địa phương quyết định việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cụ thể với cấp độ cao hơn, phù hợp theo từng khu vực.

An Giang áp dụng chỉ thị 15 toàn tỉnh từ 0h ngày 7/9.

An Giang áp dụng chỉ thị 15 toàn tỉnh từ 0h ngày 7/9.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, tỉnh này yêu cầu người dân không được ra đường từ 18h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, trừ các trường hợp đi cấp cứu, thực thi công vụ, phòng, chống dịch bệnh theo quy đinh. Đồng thời, thực hiện việc hạn chế ra đường, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, làm việc tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động kinh doanh theo hình thức bán mang đi hoặc giao hàng tại nhà, không được phục vụ tại chỗ, đảm bảo khoảng cách 2 mét khi tiếp xúc và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Theo đó, vẫn tiếp tục áp dụng phát phiếu đi chợ 3 lần/tuần. Các chợ truyền thống tiếp tục giảm quy mô hoạt động, thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế, có phân luồng ngõ ra, ngõ vào tại các chợ để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh An Giang thực hiện giảm số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc tại cơ quan không quá 30%, người ở nhà phải làm việc trực tuyến và không tự ý ra ngoài khi không thật sự cần thiết, ngoại trừ các đơn vị phải bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch theo quy định như Công an, Quân sự, Biên phòng, Y tế, dân quân tự vệ…).

Bạc Liêu thực hiện giãn cách theo mức độ nguy cơ

Cũng trong ngày 5/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Phạm Văn Thiều quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo mức độ nguy cơ.

Theo đó, từ 3h ngày 6/9 đến 0h ngày 13/9 TP Bạc Liêu có 6 phường áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, gồm các phường 1, 2, 3, 5, 7, 8. Còn phường Nhà Mát và 3 xã (Hiệp Thành, Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông) của TP Bạc Liêu và huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Phước Long, Hồng Dân, Đông Hải và Thị xã Giá Rai áp dụng Chỉ thị 15.

Những địa phương áp dụng Chỉ thị 16, từ 19h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, người dân không được ra đường. Còn những địa phương thực hiện Chỉ thị 15 thì từ 21h tối hôm trước đến 4h sáng hôm sau mọi người dân không được ra đường, trừ những trường hợp cần thiết đúng theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ đối với các khu vực có nhiều F0 hoặc có nguy cơ rất cao. Bên cạnh đó, tiếp tục quản lý thật chặt “vòng ngoài” bằng cách kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh phải đảm bảo các nội dung yêu cầu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành. Đối với “vòng trong”, tổ công tác, tổ tuần tra, kiểm soát lưu động phải kiểm soát tốt, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Bạc Liêu, trong ngày 5/9, toàn tỉnh ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến 5 ca mắc này đã truy vết, tiếp cận được 604 người, chuyển cách ly tập trung 406 người và cách ly tại nhà 198 người. tính từ ngày 27/4 đến nay tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận 185 ca dương tính và đã chữa khỏi, xuất viện 61 ca, đang còn điều trị 124 ca.

Cà Mau thực hiện mục tiêu kép, đề xuất thực hiện Chỉ thị 15

Ngày 5/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp thống nhất thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế và xã hội.

Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau đề nghị toàn tỉnh chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15.

Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau đề nghị toàn tỉnh chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15.

Tại buổi họp, Ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau đề nghị toàn tỉnh chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15. Theo mức độ giãn cách này, người dân hạn chế ra đường, khi có việc cần thiết cần ra đường phải có giấy đi đường, không tập trung quá 10 người tại một địa điểm tại một thời điểm. Đồng thời, quán ăn uống một bàn không quá 4 người đảm bảo khoảng cách 2m. Hàng quán tại các phường của TP Cà Mau chỉ được bán mang về.

Người dân không được ra đường từ 21h ngày hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau. Người dân đi chợ mua lương thực, thực phẩm thiết yếu theo giấy ngày chẵn, ngày lẻ. Học sinh đi học phải mang theo thẻ học sinh.

Các cơ quan, đơn vị làm việc không quá 50% tổng số công chức, viên chức; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phải thực hiện phương án “3 tại chỗ” và ít nhất phải thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến”. Đối với công nhân, người lao động, hộ kinh doanh mua bán, người dân… định kỳ 3 ngày/1 lần phải thực hiện test nhanh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, từ tháng 4/2021 đến ngày 5/9, toàn tỉnh Cà Mau ghi nhận 185 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, gồm 184 trường hợp ghi nhận ở khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa và 01 trường hợp nhập cảnh, có 71 người được trị khỏi và 2 trường hợp tử vong.

Trước đó, tỉnh Đồng Thápđã có công văn tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 để phòng, chống dịch COVID-19, thời gian thực hiện đến hết ngày 15/9. Còn tỉnh Vĩnh Long yêu cầu toàn tỉnh này thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 ở mức độ cao hơn thay cho Chỉ thị 16 trước đó.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm