Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Ngày 5/9, giảm còn 1 ca COVID-19 chưa cách ly, không có ca chưa rõ nguồn lây

DNVN - Trong kỳ báo cáo ngày 5/9, số ca chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính trên địa bàn TP Đà Nẵng giảm còn 1 ca, đồng thời không có ca nào trong 63 ca bệnh ghi nhận trong ngày thuộc diện chưa xác định nguồn lây.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phường Mỹ An tạm ngưng cấp Giấy đi đường vì Tổ tiếp nhận hồ sơ tiếp xúc với F0

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, sau 20 ngày toàn TP “ở yên một chỗ” để tập trung công tác xét nghiệm SARS-CoV-2, ngày 5/9 là ngày đầu tiên Đà Nẵng trở lại áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 30/7 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với từng cấp độ nguy cơ vùng đỏ, vùng vàng và vùng xanh.

Người dân phường Phước Ninh (hiện là 1 trong 3 phường "vùng xanh" của quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phân chia rau quả cho các hộ dân

Người dân phường Phước Ninh (hiện là 1 trong 3 phường "vùng xanh" của quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phân chia rau quả cung ứng cho các hộ dân.

Trong kỳ báo cáo ngày 5/9, CDC Đà Nẵng và các đơn vị chức năng khác đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho tổng cộng 39.658 lượt người (tăng 17.14 lượt so với kỳ báo cáo ngày 4/9). Qua đó ghi nhận 64 ca mắc mới (tăng 17 ca so với ngày 4/9); gồm 55 ca đã cách ly, 8 ca trong khu vực phong tỏa và 1 ca chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trong 8 ca mắc mới trong các khu vực phong tỏa (tăng 2 ca so với kỳ báo cáo ngày 4/9) có 6 ca tập trung trên địa bàn quận Cẩm Lệ. Trong đó có 4 ca ở điểm nóng Tổ 21 phường Hòa Thọ Đông, 1 ca ở khu phong tỏa chung cư Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân) và 1 ca ở khu phong tỏa liên quan F0 Nguyễn Thị Phượng (phường Hòa An). Trong khi đó ở vùng đỏ phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) trên trục đường Trần Cao Vân chỉ ghi nhận 1 ca ở kiệt 264.

Đáng chú ý, số ca chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính đã giảm từ 5 ca ngày 4/9 xuống còn 1 ca ngày 5/9. Đó là trường hợp của một nam nhân viên y tế quận Sơn Trà. Và thêm một thông tin đáng mừng là trong kỳ báo cáo ngày 5/9 ở Đà Nẵng không có ca bệnh nào thuộc diện chưa xác định nguồn lây.

Xét theo địa bàn quận, huyện thì trong ngày 5/9, quận Thanh Khê “dẫn đầu” về số ca mắc mới với 23 ca, tiếp đó là quận Hải Châu 19 ca, quận Cẩm Lệ 15 ca, quận Sơn Trà 3 ca, hai quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu mỗi quan 2 ca, riêng huyện Hòa Vang không ghi nhận ca mắc mới.

Trong đó, số ca có khả năng lây lan cho cộng đồng ghi nhận trong ngày 5/9 là 30 ca (tăng 5 ca so với ngày 4/9); gồm quận Hải Châu cao nhất với 11 ca, tiếp đó là quận Cẩm Lệ 9 ca,, quận Thanh Khê 5 ca, quận Sơn Trà 3 ca, hai quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu mỗi quận 1 ca, riêng huyện Hòa Vang ngày 5/9 không ghi nhận ca mắc mới có khả năng lây lan cho cộng đồng.

Tính đến chiều 5/9 trên địa bàn Đà Nẵng có 55/56 xã, phường có ghi nhận ca mắc COVID-19. Có 15 xã, phường (thuộc 4 quận, huyện) không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (vùng xanh), gồm Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong (huyện Hòa Vang); An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ (quận Sơn Trà); Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn); Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1 (quận Hải Châu); 3 quận Cẩm Lệ, Thanh Khê và Liên Chiểu không có xã, phường nào là vùng xanh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm