Xã hội

Nghệ An: Gần 518 tỷ đồng ủng hộ quỹ xây nhà cho người nghèo

DNVN - Sau lễ phát động có 115 đơn vị, cá nhân ủng hộ gần 518 tỷ đồng để xây dựng 10.131 căn nhà cho người nghèo ở Nghệ An.

Phát hiện hàng loạt sai phạm tại khu du lịch Tam Chúc do Xuân Trường làm chủ đầu tư / TP Hồ Chí Minh: Khai mạc đường sách Tết Quý Mão

c

Sau lễ phát động có115 đơn vị, cá nhân ủng hộ gần 518 tỷ đồng xâynhà cho người nghèo ở Nghệ An.

Ngày 4/2, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025. Tham dự lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng lãnh đạo ban ngành Trung ương, địa phương.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách tham gia đóng góp, giúp đỡ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn có được ngôi nhà kiên cố, tạo điều kiện để người nghèo an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

“Những đóng góp của quý vị, tỉnh Nghệ An cam kết hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, phân bổ công khai, minh bạch, hiệu quả, kịp thời. Đồng thời huy động thêm các nguồn lực khác để thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh đạt mục tiêu đề ra”, ông Nguyễn Đức Trung khẳng định.

Trong giai đoạn 2020 - 2022, toàn tỉnh Nghệ An đã huy động xây dựng và sửa chữa được hơn 4.500 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hơn 177 tỷ đồng. Mặc dù vậy, đến nay toàn tỉnh vẫn còn hơn 55.000 hộ nghèo, hơn 53.000 hộ cận nghèo, trong đó có 15.300 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở.

 

Sau khi phát động, trong ngày 4/2 đã có 115 đơn vị, cá nhân ủng hộ chương trình để xây dựng 10.131 căn nhà, với số tiền gần 518 tỷ đồng, mức bình quân 50 triệu đồng/nhà.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm