Xã hội

Nghệ An: Hàng trăm con trâu, bò chết rét ở huyện miền núi

DNVN - Nhiệt độ xuống thấp từ 3-5 độ, làm hàng trăm con trâu, bò ở huyện Kỳ Sơn, Quế Phong (Nghệ An) chết rét.

Nghiên cứu về người dùng mạng xã hội chia sẻ thông tin sức khỏe đạt giải Công trình nghiên cứu xuất sắc nhất / Kiểm tra vụ việc phá rừng để mở đường ở Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà

Ngày 22/2, ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, do ảnh hưởng của mưa lạnh, nền nhiệt trên địa bàn xuống thấp, khiến trâu bò của người dân bị chết rét. Hiện toàn huyện Quế Phong có 170 con trâu bò bị chết.

Trong khi đó, tại huyện Kỳ Sơn, số lượng trâu bò chết do rét lên tới hơn 90 con. Ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, mấy ngày qua, nhiệt độ trên địa bàn xuống thấp, thậm chí có nhiều xã vùng cao, sát biên giới nhiệt độ xuống 3 độ C, khiến trâu, bò bị chết rét.

Nhiệt độ xuống thấp khiến hàng trăm con trâu, bò ở Nghệ An chết rét.

Nhiệt độ xuống thấp khiến hàng trăm con trâu, bò ở Nghệ An chết rét.

Ông Rê cho biết thêm, dù huyện đã có khuyến cáo, hướng dẫn cách phòng chống rét cho trâu bò nhưng do thói quen thả rông trâu bò trong rừng nên người dân không kịp lùa về.

Hiện toàn huyện Kỳ Sơn có 90 con trâu bò bị chết rét gồm các xã như: Na Ngoi 20 con; Nậm Càn 9 con; Đoọc Mạy 9 con, Mường Ải 24 con; Chiêu Lưu 12 con; Nậm Cắn 15 con…

Trước thực trạng này, Hội Nông dân Nghệ An đã chủ động các biện pháp phòng, chống rét cho đàn vật nuôi. Đặc biệt, triển khai hoạt động may "áo ấm" cho trâu, bò để phòng tránh rét. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân sử dụng tấm bạt hoặc các bao tải đan lại, các tấm phên bằng các vật dụng khác nhau để che chắn quanh chuồng cũng như tăng cường thức ăn đốt lửa giữ ấm cho trâu bò.

Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ 5 huyện miền núi cao gồm Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu và Quế Phong 4.000 chiếc "áo ấm" cho trâu, bò chống rét.

 

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm