Xã hội

Nghệ thuật Nhạc Trống lớn được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

DNVN - Môt tin vui đến với các nghệ nhân và người dân Khmer ở Cà Mau khi Nghệ thuật Nhạc Trống lớn của người Khmer được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Cà Mau: Thông tin bước đầu về clip hai bé gái đánh nhau giữa phố đăng tải trên mạng xã hội / Cà Mau: Khẩn trương tìm nguyên nhân cua chết trên diện rộng

Ngày 20/6, Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Cà Mau cho biết: Đơn vị này vừa phối hợp với UBND huyện Thới Bình tổ chức Lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghệ thuật Nhạc Trống lớn của người Khmer.

Lễ Công bố di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghệ thuật nhạc Trống Lớn của người Khmer (Ảnh: H.T).

Vào những năm cuối thế kỷ XIX, ông Hữu Pinh và ông Hữu Mốt lúc xuống Cà Mau lập nghiệp đã mang theo loại hình nghệ thuật trình diễn Nhạc Trống lớn… Từ đó, loại hình nghệ thuật này đã được hình thành, duy trì và phát triển cho đến ngày nay tại vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, các nghệ nhân đã có nhiều công sức lưu truyền, gắn bó với nghệ thuật trình diễn Nhạc Trống lớn. Sự kiện Nghệ thuật Nhạc Trống lớn của người Khmer - một loại hình nghệ thuật tiêu biểu của dân tộc, được vinh danh đã mang đến niềm tự hào, phấn khởi cho người dân Khmer ở Cà Mau và khẳng định sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy cho các thế hệ kế cận sau này.

Để gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, theo đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền pháp luật về di sản văn hoá để nâng cao nhận thức cho người dân trên địa bàn.

Qua đó, khơi dậy ý thức, tinh thần trách nhiệm của cộng đồng trong việc phát hiện, gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị của các loại hình di sản văn hoá vật thể và phi vật thể.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm