Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Đã xác định được nguyên nhân cua chết hàng loạt trên diện rộng

DNVN - Ngày 25/3, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Cà Mau cho biết, đã tìm được nguyên nhân cua nuôi chết trên diện rộng ở huyện Năm Căn và một số vùng trọng điểm nuôi cua của tỉnh.

Cà Mau: Tăng cường công tác phòng, chống COVID-19 / Cà Mau: Nghi vấn một bé gái bị cô ruột bạo hành

Hộ anh Dương Văn Thum ở xã Hiệp Tùng, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau bị thiệt hại nặng do cua chết hàng loạt

Hộ anh Dương Văn Thum ở xã Hiệp Tùng, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau bị thiệt hại nặng do cua chết hàng loạt.

Theo đó, nguyên nhân cua chết được xác định là do ký sinh trùng giáp xác chân tơ trưởng thành và ấu trùng của ký sinh trùng ký sinh trong xoang thân cua… Tỷ lệ của nhiễm bệnh lên đến hơn 93% với mật độ nhiễm là 17 ký sinh/cua. Bên cạnh đó, loại vi khuẩn V.parahaemolyticus hiện diện trong nước với mật độ khá cao cũng là tác nhân thứ hai có nguy cơ dẫn đến cua bệnh chết.

Trạm khuyến nông huyện và Ngành chức năng tỉnh xuống địa bàn thu mẫu, tìm nguyên nhân cua chết.

Ngành chức năng địa phương cho biết, đến thời điểm này, huyện Năm Căn có 13.128 ha/4.386 hộ có cua bị bệnh, mức độ thiệt hại từ 30-100%; huyện Đầm Dơi có khoảng 16.606 ha/9.983 hộ có cua bị bệnh, mức độ thiệt hại từ 10-70%; huyện Ngọc Hiển khoảng 200 ha chủ yếu ở 2 xã Viên An Đông và Tân Ân Tây mức độ thiệt hại từ 50-100%.

Để giảm thiệt hại, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn và đưa ra nhiều giải pháp để bà con nông dân khắc phục, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí, phòng trị bệnh cua chết, đề xuất Bộ NN&PTNT chỉ đạo các cơ quan chuyên môn có hướng xử lý dịch bệnh trên cua, qua đó, giúp người nông dân giảm thiệt hại, tiếp tục phát triển và làm giàu bằng nghề nuôi cua mang lại lợi nhuận cao.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm