Xã hội

Quảng bá, xúc tiến du lịch Lâm Đồng tới thị trường Ấn Độ

DNVN - Đó là chủ đề buổi toạ đàm, giao lưu diễn ra ngày 4/6 tại Đà Lạt, giữa ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng với đoàn lữ hành, báo chí Ấn Độ đến khảo sát sản phẩm dịch vụ, du lịch tại địa phương.

Ấn Độ thuộc top 10 thị trường khách quốc tế đến Lâm Đồng / Sản phẩm “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” thu hút doanh nghiệp Ấn Độ

Chương trình do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt tổ chức, nhằm hưởng ứng Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tặng quà trưởng đoàn lữ hành, báo chí Ấn Độ.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tặng quà trưởng đoàn lữ hành, báo chí Ấn Độ.

Buổi toạ đàm, giao lưu đã thu hút sự tham gia đông đảo của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt, thông qua buổi toạ đàm sẽ tuyên truyền, quảng bá văn hóa đặc trưng và các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, tiêu biểu của Lâm Đồng đến các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí đến từ Ấn Độ. Qua đó, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, đẩy mạnh kết nối du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt, phát biểu tại buổi toạ đàm.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt, phát biểu tại buổi toạ đàm.

“Buổi toạ đàm cũng tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, mở rộng kết nối tour, tuyến đưa khách quốc tế đến Đà Lạt - Lâm Đồng. Đồng thời, ký kết hợp tác phát triển kinh doanh, xúc tiến quảng bá du lịch giữa các doanh nghiệp của hai địa phương”, ông Nguyễn Văn Hùng kỳ vọng.

Trong khi đó, theo ông Neelkanth Pararath - Giám đốc Công ty WebCRSTravel, đoàn công tác của Ấn Độ đến với Đà Lạt – Lâm Đồng lần này bên cạnh các chủ doanh nghiệp du lịch, lữ hành còn có đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí, đặc biệt là các nhà sáng tạo nội dung mạng xã hội có lượng theo dõi rất lớn. Hy vọng những nội dung họ tạo ra trong đợt khảo sát du lịch lần này sẽ có sức ảnh hưởng, lan toả đến người dân Ấn Độ.

Ông Neelkanth Pararath cũng cho biết, theo thống kê, mỗi năm có khoảng 25 triệu người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài và sắp tới dự báo sẽ tăng lên 50 triệu người. Hiện 70% du khách Ấn Độ chọn đi du lịch châu Á, 20% đi châu Âu, 10% còn lại thuộc về các quốc gia vùng châu Đại Dương. Do đó, các doanh nghiệp Ấn Độ sẵn sàng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch Lâm Đồng để quảng bá du lịch Lâm Đồng đến với thị trường hơn 1,4 tỷ dân này.

Ông Neelkanth Pararath - Giám đốc Công ty WebCRSTravel, chia sẻ thông tin.

Ông Neelkanth Pararath - Giám đốc Công ty WebCRSTravel, chia sẻ thông tin.

“Tuy thời gian không nhiều nhưng chúng tôi đã được trải nghiệm nét đẹp về văn hoá, ẩm thực và cảm nhận được chất lượng dịch vụ du lịch của Đà Lạt – Lâm Đồng. Sau chuyến đi này, bằng cách riêng của mình, mỗi người sẽ chia sẻ những trải nghiệm của bản thân với gia đình, bạn bè, người thân. Đây là cách để người dân Ấn Độ hiểu hơn và sẽ tìm đến nhiều hơn với vùng đất ấn tượng và nên thơ này”, Giám đốc Công ty WebCRSTravel chia sẻ.

Tại buổi toạ đàm, giao lưu, doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành Lâm Đồng và Ấn Độ đã chia sẻ với nhau những thuận lợi, khó khăn trong việc kết nối du lịch giữa hai bên. Đồng thời, giới thiệu khả năng, nhu cầu mở rộng thị trường và phát triển tour – tuyến du lịch trong thời gian tới.

Cũng tại chương trình đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng, Công ty TNHH Du lịch Happy Day và Công ty TNHH Hải Phúc Hân của Lâm Đồng với các doanh nghiệp đối tác đến từ Ấn Độ.

Ký kết MoU giữa Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng với đối tác Ấn Độ.

Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng ký MoU với đối tác Ấn Độ.

Ký kết MoU giữa Công ty TNHH Du lịch Happy Day và đối tác Ấn Độ.

Công ty TNHH Du lịch Happy Day ký MoU với đối tác Ấn Độ.

Công ty TNHH Hải Phúc Hân ký kết MoU với đối tác Ấn Độ.

Công ty TNHH Hải Phúc Hân ký MoU với đối tác Ấn Độ.

Trong khuôn khổ chuyến khảo sát, đoàn lữ hành, báo chí của Ấn Độ sẽ khám phá, trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng, như: Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt, Dalat Edensee, khu du lịch cáp treo Đà Lạt, Samten Hills… và sản phẩm du lịch mới “Đà Lạt đêm say” trên những chuyến tàu cổ của Vietravel Lâm Đồng.

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu hàng hoá lớn thứ 2 của Lâm Đồng (sau Nhật Bản), trong đó đặc biệt là alumin và tơ thô. Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của Lâm Đồng sang thị trường Ấn Độ đạt 132,34 triệu USD, gồm các mặt hàng như: alumin (71,36 triệu USD), tơ thô (56,77 triệu USD), cà phê (4,19 triệu USD), hoa tươi (0,02 triệu USD).

Kim ngạch nhập khẩu của Lâm Đồng từ Ấn Độ đạt 3,29 triệu USD, gồm các mặt hàng, như: ngũ cốc (1,61 triệu USD), hạt dinh dưỡng các loại (0,63 triệu USD), thức ăn gia súc (0,7 triệu USD), hóa chất (0,25 triệu USD), các mặt hàng khác như vải dệt,… (0,1 triệu USD).

Về du lịch, Ấn Độ là thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng. Năm 2023, lượng khách Ấn Độ chiếm khoảng 1,2% (khoảng 5.000 lượt khách) trong tổng số khách quốc tế đến tỉnh Lâm Đồng.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm