Xã hội

8 giải pháp trọng tâm để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã nêu 8 giải pháp trọng tâm thành phố sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Đắk Lắk: Kiến nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 / An Giang: Giãn cách khu công nghiệp Bình Long, khởi tố vụ án làm lây lan dịch

Khu vực công viên trước cổng Nhà hát TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN.

Khu vực công viên trước cổng Nhà hát TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã gửi thư kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân thành phố - cùng thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, ông đã nêu 8 giải pháp trọng tâm - thành phố sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới.
Thứ nhất, lấy mẫu, xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm để hạn chế lây lan và kịp thời tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Thứ hai, thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị 16, siết chặt quản lý, đồng thời quan tâm, động viên người dân trong các khu cách ly phong tỏa.
Thứ ba là phân cấp, phân tầng điều trị F0, cách ly F1 phù hợp để tập trung điều trị các F0 nặng, giảm tử vong.
Thứ tư là chuẩn bị các kịch bản, huy động các cơ sở y tế y tế tư nhân, tăng cường năng lực y tế điều trị, để kịp thời ứng phó trong mọi tình huống.
Thứ năm là chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine an toàn, trước mắt đợt 5 sẽ tập trung ưu tiên vào các đối tượng yếu thế, người cao tuổi, người có bệnh nền.
Thứ sáu, đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhân rộng các gian hàng 0 đồng, phiên chợ nghĩa tình.
Thứ bảy là đảm bảo phân phối hàng hóa bằng nhiều phương thức như mua hàng trực tuyến, từng bước mở lại chợ truyền thống có kiểm soát và giãn cách, tăng cường lực lượng vận chuyển và các chuyến xe bán hàng lưu động.
Cuối cùng là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh, đồng thời tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền chính xác, kịp thời đến người dân.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm