Xã hội

Quảng Ninh ra công điện khẩn phòng, chống dịch Covid-19

DNVN – UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu những trường hợp đến từ/đi qua Đà Nẵng phải tự giác cách ly, khai báo y tế đầy đủ.

Truy tố Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp chiếm đoạt 3,7 tỷ đồng. / Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 26/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công điện khẩn về việc tăng cường triển khai một số biện pháp phòng chống dịch trong tình hình hiện nay.

Theo đó, với tinh thần bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe và tính mạng con người, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành, địa phương đơn vị thực hiện nghiêm công tác ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu những trường hợp đến từ/ đi qua Đà Nẵng phải tự giác cách ly, khai báo y tế đầy đủ.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu những trường hợp đến từ/ đi qua Đà Nẵng phải tự giác cách ly, khai báo y tế đầy đủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu: Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ người dân đến từ và đi qua Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020 đến nay.

Người dân phải tự giác khai báo đầy đủ với cơ quan y tế, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly 14 ngày tại nhà. Trường hợp có biểu hiện bất thường phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Những trường hợp đã từng tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 phải thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường thông tin yêu cầu người dân tự giác khai báo y tế và kịp thời thông tin cho chính quyền địa phương, cơ quan chức năng các trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm virus Covid-19, người nghi nhiễm, người đến từ/đi qua vùng có dịch để thực hiện các biện pháp dịch tễ theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh gia cho Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Cảng vụ hàng hải và các đơn vị có liên quan triển khai biện pháp kiểm soát phương tiện đường thủy và đường bộ đến từ/ đi qua thành phố Đà Nẵng, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các ứng dụng khai báo y tế, giám sát cách ly và các công cụ truy vết đối với các trường hợp đến từ/đi qua Đà Nẵng.

Các sở, ngành , địa phương, đơn vị chỉ đạo, thông tin để người dân, doanh nghiệp triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội nhằm ổn định, phát triển tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, mỗi đơn vị, mỗi cơ quan có trách nhiệm thực hiện nghiêm cách ly theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch và tuyệt đối không được phát ngôn gây hoảng loạn trong nhân dân.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm