Xã hội

Rực rỡ lễ hội hoa lan TP Đà Nẵng năm 2022

DNVN - Sáng 22/5, tại khuôn viên Di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải (24 Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã khai mạc lễ hội hoa lan TP Đà Nẵng năm 2022 do Bảo tàng Đà Nẵng và Câu lạc bộ Hoa lan Đà Nẵng (thuộc Hội Sinh vật cảnh TP Đà Nẵng) phối hợp tổ chức.

Đà Nẵng: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện khiến sản lượng tăng bất thường / Đà Nẵng: Đến triển lãm nghệ thuật “Vươn khơi” để được “nghe”, “nhìn”, “chạm” những giá trị của làng chài truyền thống

Theo ông Phạm Ngọc, Phó Chủ tịch Hội sinh vật cảnh TP Đà Nẵng, hoa lan là một ngành nghề sinh vật cảnh đã được Chính phủ công nhận tại Nghị định 52/2018/NĐ-CP, là sản phẩm nông nghiệp đô thị, không cần nhiều diện tích nhưng có giá trị kinh tế cao, được thị trường ưa chuộng.

Đông đảo người dân và du khách đến với Lễ hội Hoa lan TP Đà Nẵng năm 2022

Đông đảo người dân và du khách đến với Lễ hội Hoa lan TP Đà Nẵng năm 2022

a


Thời gian qua, hoa lan với vẻ đẹp quyến rũ đã thu hút nhiều người dân tham gia trồng, chăm sóc, bảo tồn và làm kinh tế từ hoa lan. Tại TP Đà Nẵng, phong trào trồng và chăm sóc hoa lan phát triển khá mạnh. Thực tế cho thấy, nhiều người yêu hoa lan tại Đà Nẵng đã và đang sở hữu nhiều giò lan đẹp, chủng loài quý hiếm được nuôi dưỡng và bảo tồn tại các vườn trên địa bàn TP.

Và xuất phát từ tình yêu, niềm đam mê dành cho hoa lan, những người chơi hoa lan ở Đà Nẵng đã có sự kết nối ngày càng mật thiết, sâu rộng và gần gũi với nhau và với những người cùng đam mê, sở thích trên khắp mọi miền Tổ quốc. Từ đó, Lễ hội Hoa lan TP Đà Nẵng năm 2022 được tổ chức để tạo sân chơi bổ ích, phát triển văn hóa chơi hoa lan, mô hình kinh tế từ hoa lan, gắn kết du khách đam mê hoa lan đến với Đà Nẵng.

Ban giám khảo chấm chọn các tác phẩm hoa lan tham gia trưng bày và dự thi

Ban giám khảo chấm chọn các tác phẩm hoa lan tham gia trưng bày và dự thi

a


Ông Trần Văn Chuẩn, Trưởng phòng Giáo dục – Truyền thông Bảo tàng Đà Nẵng cho hay, Lễ hội Hoa lan TP Đà Nẵng năm 2022 thu hút khoảng 400 tác phẩm hoa lan các loại của các nghệ nhân Câu lạc bộ hoa lan các tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Tháp… về tham gia dự thi và trưng bày.

Ban tổ chức lễ hội sẽ tiến hành chấm chọn và trao 4 bộ giải, gồm lan đột biến (Var) thân thòng, lan thân thòng, lan kiếm và lan tổng hợp (nhiều chủng loại) để tôn vinh những tác phẩm xuất sắc của các nghệ nhân tham gia dự thi. Cơ cấu mỗi bộ giải gồm: 1 giải nhất; 1 giải nhì; 2 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Chụp ảnh những tác phẩm hoa lan đẹp và chụp hình lưu niệm với hoa lan

Chụp ảnh những tác phẩm hoa lan đẹp và chụp hình lưu niệm với hoa lan

a


“Sự kiện sẽ là sân chơi cho những người có chung niềm đam mê về hoa lan, không phân biệt tuổi tác, ngành nghề, giàu nghèo... đến tham quan, tìm hiểu, tham gia các hoạt động tại lễ hội. Về lâu dài, lễ hội góp phần hình thành nên phong trào trồng, chăm sóc, bảo tồn và phát triển mô hình làm kinh tế từ hoa lan. Qua đó gắn kết người chơi và đam mê hoa lan từ khắp mọi miền đất nước đến với TP Đà Nẵng”, ông Trần Văn Chuẩn chia sẻ.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm