Tất bật trên những công trường trọng điểm ở miền Tây
Bắt quả tang nhiều cá nhân, doanh nghiệp vi phạm về môi trường ở một số tỉnh miền Tây / “Cát tặc”, “đất tặc” ở miền Tây lại tung hoành dịp gần Tết
Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông. Điểm đầu tại Km101+126, khớp nối với Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang); điểm cuối tại Km107+740, khớp nối với Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (nút giao Quốc lộ 80, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).
Với tổng chiều dài tuyến 6,61 km, từ điểm đầu dự án đi song song Quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, kết thúc tại nút giao với Quốc lộ 80. Phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,73 km, trong đó phía tỉnh Tiền Giang là 4,33 km, phía tỉnh Vĩnh Long 0,4 km. Cấp đường phục vụ ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h. Tổng mức đầu tư dự án trên 5.000 tỷ đồng.
Cầu Mỹ Thuận 2 nối đôi bờ sông Tiền, nằm song song cầu Mỹ Thuận hiện hữu.
Còn dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ bắt đầu từ điểm tiếp giáp với điểm cuối cầu Mỹ Thuận 2 và kết thúc tại điểm tiếp giáp với dự án cầu Cần Thơ trên Quốc lộ 1 với tổng chiều dài khoảng 23km. Tổng mức đầu tư của dự án là 4.826 tỷ đồng. Dự kiến cơ bản hoàn thành trong năm 2022 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý I - 2023. Hiện tại công trình còn vướng mặt bằng hơn 1 km (tỉnh Vĩnh Long 940m và tỉnh Đồng Tháp 200m).
Theo Ban quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận, để bảo đảm hoàn thành dự án theo tiến độ nêu trên, Ban dự án kiến nghị UBND hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành địa phương phối hợp với Ban QLDA Mỹ Thuận để tiếp tục vận động, giải quyết các vướng mắc, bàn giao phần mặt bằng còn lại trong tháng 2/2022. Theo ghi nhận, thì công trình nơi đây vẫn tất bật thi công trong những ngày Tết.
Sau Tết công nhân trên công trường cầu Mỹ Thuận 2 tất bật làm việc.
Còn theo Ban Quản lý dự án 7, công trình cầu Mỹ thuận 2 triển khai thi công 5/5 gói thầu xây lắp gồm: Gói thầu XL.01, XL.02, XL.03A, XL.03B và XL.04. Trong đó, gói thầu XL.03A vượt tiến độ so với kế hoạch, đã hoàn thành ngày 22/12/2021.
Đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị xây lắp của dự án đạt hơn 1.519/3.192 tỷ đồng đạt 47,6%, vượt tiến độ khoảng 1,95%. Tổng giá trị giải ngân xây lắp đến hết tháng 1-2022 là hơn 1.891/3.192 tỷ đồng đạt 59,26%, vượt 8,01% so với kế hoạch. Dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2023.
Trở lại làm việc sau Tết, ai nấy cũng đều hối hả, đầy quyết tâm.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đình Tiến - Giám đốc an toàn gói XL03B (thuộc Ban Quản lý dự án 7 - Bộ GTVT) cho biết: Sau Tết nhiều công nhân do còn bận việc gia đình, tranh thủ ở quê làm giấy tờ, do điều kiện gia đình ở xa, nhất là suốt nhiều tháng liền ảnh hưởng bởi đại dịch, họ chưa được về quê nên chưa trở lại làm việc. Đến thời điểm hiện tại chỉ có khoảng 70% công nhân trở lại làm việc.
“Dù hiện tại, số lượng công nhân lao động trở lại công trường chưa đầy đủ, nhưng vẫn không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thi công. Đây là dự án trọng điểm Quốc gia nên phải tập trung toàn tâm, toàn ý, toàn sức nhằm thực hiện đúng theo sự chỉ đạo. Đến nay, tiến độ thi công công trình cầu Mỹ Thuận 2 đảm bảo theo kế hoạch đề ra”, ông Tiến cho biết thêm.
Ghi nhận của PV Doanh nghiệp Việt Nam, tại công trường cầu Mỹ Thuận 2 các công nhân lao động đang hối hả làm việc đúc thân trụ chính với tâm trạng đầy phấn khởi, mọi người trở lại công trường làm việc, ai nấy đều vui mừng và đầy quyết tâm.
Tương tự, tại dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ lực lượng công nhân lao động cũng đã trở lại công trường làm việc sau kỳ Tết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo