Xã hội

Thanh Hóa: Đảm bảo nguồn lương thực cho người dân trong vùng phong tỏa

DNVN - Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu huyện Nông Cống lên phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân, không để xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trong vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Các tỉnh miền Tây tăng mức độ áp dụng Chỉ thị 16 để kiên quyết dập dịch COVID-19 / Đà Nẵng: Đề xuất cho phép mở lại một số chợ, cửa hàng tạp hóa

Ngày 26/8, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với huyện Nông Cống sau khi huyện này ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Tại cuộc làm việc, ông Đỗ Minh Tuấn yêu cầu huyện Nông Cống rà soát lại tất cả các biện pháp phòng, chống dịch đang triển khai, khâu nào yếu phải chấn chỉnh ngay, phải dứt khoát quan điểm “ai không làm được trong lúc này đứng sang một bên”.

Đồng thời, tận dụng từng giây, từng phút nhằm sớm khoanh vùng, dập dịch, mở rộng đối tượng xét nghiệm. Trong thời gian hai ngày phải lấy xong mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân thị trấn Nông Cống.

Tổ chức Test COVID-19 cho các F1 ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa).

Tổ chức Test COVID-19 cho các F1 ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa).

Theo ông Đỗ Minh Tuấn, công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Thanh Hóa đã chuyển trạng thái từ phòng dịch sang chống dịch. Vì vậy các ngành chức năng, huyện thị các địa phương cần phải bình tĩnh, không hoang mang và phải thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16. Việc lấy mẫu cũng phải bảo đảm tuyệt đối an toàn và phải xác định nguồn lây của các F0.

q

Ông Đỗ Minh Tuấn yêu cầu việc lấy mẫu phải bảo đảm tuyệt đối an toàn và phải xác định nguồn lây của các F0.

Bên cạnh đó, ông Tuấn yêu cầu huyện Nông Cống cần lên phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân, không để xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng.

 

Theo thống kê, huyện Nông Cống đã ghi nhận 45 ca nhiễm COVID-19. Hiện cơ quan chức năng đã tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 482 F1.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm