Xã hội

Đà Nẵng: Đề xuất cho phép mở lại một số chợ, cửa hàng tạp hóa

DNVN - Chiều 25/8, Sở Công Thương Đà Nẵng đã ra thông báo về việc cung ứng hàng hoá thiết yếu trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội trên địa bàn TP (từ 26/8 đến 5/9)

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: 6 ca dương tính cộng đồng ở xã Hòa Sơn liên quan chuỗi cảng cá Thọ Quang

Theo Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương, để chuẩn bị việc cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Quyết định 2788/QĐ-UBND ngày 14/8/2021 và Quyết định 2836/QĐ-UBND ngày 21/8/2021 của Chủ tịch UBND TP, Sở Công Thương Đà Nẵng đã chủ động xây dựng phương án dự trữ hàng hóa, yêu cầu các đơn vị tăng cường nguồn cung hàng hóa bảo đảm nhu cầu cho người dân.

Sở Công Thương Đà Nẵng đề nghị UBND TP cho phép mở lại hoạt động một số chợ truyền thống, chợ đầu mối, các cửa hàng tạp hoá

Sở Công Thương Đà Nẵng đang đề xuất UBND TP cho phép mở lại hoạt động một số chợ truyền thống, chợ đầu mối, các cửa hàng tạp hoá... với yêu cầu bảo đảm công tác phòng, chống dịch

Cùng với đó là sự chủ động dự trữ hàng hóa của người dân và hỗ trợ kinh phí, hàng hóa của TP, các nhà tài trợ nên trong thời gian đầu đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu lương thực, thực phẩm trên địa bàn.

Tuy nhiên từ ngày 22/8 đến nay, do nguồn dự trữ lương thực, thực phẩm của người dân không còn nhiều nên nhu cầu đặt hàng tăng cao. Trong khi đó, năng lực cung ứng của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các đơn vị phân phối vốn chỉ đáp ứng tối đa 25-30% nhu cầu trong điều kiện bình thường thì nay lại bị hạn chế do phải bảo đảm yêu cầu của công tác phòng, chống dịch (lượng nhân viên, số lượng phương tiện vận chuyển bị hạn chế, làm việc 3 tại chỗ,...).

Cùng lúc, các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa... vốn đáp ứng đến 70- 75% nhu cầu của người dân trong điều kiện bình thường thì thời gian qua phải dừng hoạt động. Do vậy, khi nhu cầu mua hàng hóa của người dân tăng cao trong cùng một thời điểm đã dẫn đến tình trạng quá tải việc cung ứng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương cho biết, để giải quyết những khó khăn nêu trên, kịp thời tăng thêm năng lực cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ cho nhu cầu của người dân trong thời gian kéo dài giãn cách xã hội trên địa bàn TP Đà Nẵng (từ ngày 26/8 - 5/9), Sở đã đề xuất UBND TP thống nhất cho phép các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp phân phối được bố trí tối đa 100% số người làm việc.

Đồng thời cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper) được hoạt động. Đề xuất cho phép Lò giết mổ gia súc, gia cầm Đà Sơn hoạt động trở lại. Kết nối, phối hợp với các đơn vị để tổ chức bán hàng lưu động; tổ chức mua và phân phối 50.000 suất hàng hóa thiết yếu đến các quận, huyện để hỗ trợ cho các hộ dân khó khăn.

Đáng chú ý, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục đề xuất UBND TP cho phép mở lại hoạt động một số chợ truyền thống, chợ đầu mối, các cửa hàng tạp hoá. Tăng cường thêm các điểm bán hàng lưu động, chợ tạm trên nguyên tắc phải bảo đảm yêu cầu công tác phòng, chống dịch. Đồng thời đề xuất huy động, bổ sung lực lượng để hỗ trợ Ban điều hành khu dân cư trong việc mua sắm lương thực, thực phẩm cho người dân.

“Sau khi có chủ trương của lãnh đạo TP, Sở Công Thương sẽ khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện” – Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương cho biết.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm