Xã hội

Tiền Giang: Người lao động được đi, về hằng ngày từ 1/11

DNVN - UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện các phương án sản xuất, kinh doanh bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

PVN khẩn trương chuyển giao KCN Dịch vụ dầu khí Soài Rạp về Tiền Giang / Tân Hiệp Phát trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Tiền Giang

Theo đó, kể từ ngày 1/11, tất cả các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài khu, cụm công nghiệp xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.


Từ ngày 1/11 người lao động được đi, về hằng ngày.

Các DN được lựa chọn, quyết định việc thực hiện và chịu trách nhiệm các phương án: Phương án "3 tại chỗ"; tổ chức cho người lao động đi, về hàng ngày; kết hợp phương án "3 tại chỗ" và đi, về hàng ngày.

UBND tỉnh Tiền Giang quy định điều kiện sử dụng lao động, đó là người động đã được tiêm 2 mũi vaccine hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng và cư trú ở vùng cấp độ 1 và cấp độ 2 (quy mô cấp xã).

Các DN được lựa chọn thực hiện quy mô sử dụng lao động phù hợp với quy mô sản xuất và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đối với việc di chuyển của người lao động trong nội tỉnh, nếu di chuyển bằng phương thức đưa đón tập trung thì doanh nghiệp xây dựng phương án. Trường hợp đủ điều kiện sẽ được đi, về hàng ngày bằng phương tiện cá nhân. Di chuyển liên tỉnh người lao động, chuyên gia, UBND tỉnh đang làm việc với các địa phương và có thông báo sớm nhất cho doanh nghiệp.

Người lao động trước khi trở lại làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (mẫu gộp hoặc mẫu đơn). Sau khi đã tầm soát, xét nghiệm định kỳ, các doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm và thực hiện đúng theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với biện pháp xử lý khi phát hiện F0, F1, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo cho ngành Y tế tham mưu đề xuất xử lý vấn đề này. Trong trường hợp tại doanh nghiệp phát sinh F0, F1, doanh nghiệp phải kịp thời xử lý không để lây lan dịch bệnh. Nếu vượt khả năng, doanh nghiệp phải thông báo cơ quan chức năng để được hỗ trợ.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm