Tin tức - Sự kiện

Xuân tình nguyện 2024 của sinh viên Đại học Đông Á đến với người dân vùng cao Quảng Nam

DNVN - Trong 2 ngày 20 - 21/1, chuỗi chương trình trách nhiệm cộng đồng 2024 của sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) được tiếp tục với chiến dịch Xuân tình nguyện 2024 mang tên “Cánh én yêu thương” thực hiện tại nóc bản Xơ Rơ (xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Đà Nẵng: Không bố trí phạm vi kinh doanh, buôn bán đối với vỉa hè dưới 4m / Đà Nẵng: Tổ chức 19 điểm bán bình ổn giá phục vụ Tết Giáp Thìn 2024

Sinh viên Đại học Đông Á đã trao 1 khu vui chơi, hệ thống chiếu sáng, loa phóng thanh tại điểm trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nông Văn Dền và 150 suất quà Tết đến bà con khó khăn tại địa điểm trên. Bên cạnh đó, trong chuyến đi này, các bạn cũng tổ chức 5 “gian hàng 0 đồng” mang không khí Tết đầm ấm đến các em nhỏ gồm gian hàng trò chơi dân gian, chụp ảnh Tết đoàn viên, nấu bánh chưng, bánh tét, tặng quần áo ấm…

Sinh viên tình nguyện Đại học Đông Á đến với các em học sinh nóc bản Xơ Rơ (xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Sinh viên tình nguyện Đại học Đông Á đến với các em học sinh nóc bản Xơ Rơ (xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Kinh phí thực hiện chương trình được sinh viên Đại học Đông Á triển khai gây quỹ từ hoạt động thường xuyên của tủ bánh mì - xe nước mía sinh viên, xổ số may mắn…
0Đồng thời, ngay từ đầu tháng 1/2024, các sinh viên tham gia chương trình đã bắt đầu thi công các hạng mục thiết bị và sơn sửa các vật dụng chuẩn bị cho khu vui chơi. Một nhóm khác thì tổ chức quyên góp và phân loại quần áo ấm và dụng cụ cho các “gian hàng 0 đồng”.

Bên cạnh đó, khu bán trú của trường tiểu học Nông Văn Dền cũng được các sinh viên Đại học Đông Á lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời, bảo đảm ánh sáng cho các bạn nhỏ sinh hoạt và vui chơi. Dịp này, Đoàn trường Đại học Đông Á cũng tặng 3 loa phóng thanh cho điểm trường tiểu học Nông Văn Dền, giúp các thầy cô thuận lợi hơn trong việc vận động các em học sinh đến trường.

Lắp đặt khu vui chơi cho Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nông Văn Dền.

Lắp đặt khu vui chơi cho trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nông Văn Dền.

Kiều Trung Tín – sinh viên năm cuối ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô Đại học Đông Á chia sẻ: “Mỗi chuyến đi đến với các vùng khó khăn, mang thêm chút chia sẻ đến cho bà con và niềm vui đến với các bạn học trò nhỏ đều là những trải nghiệm quý giá trong cuộc sống, nhất là với quãng đời sinh viên.”.

Trung Tín không nhớ đã tham gia bao nhiêu chương trình hành động vì cộng đồng trong suốt 4 năm đại học tại Đại học Đông Á, nhưng kỷ niệm nhớ nhất là những ngày sửa xe giúp người dân và sinh viên khó khăn sau mưa ngập tại Đà Nẵng. Trung Tín cũng là cái tên quen thuộc trong những ngày hội hiến máu tình nguyện với 4 lần hiến máu và tham gia công tác hỗ trợ các đợt hiến máu tại trường.

Niềm vui cho các cháu học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nông Văn Dền.

Niềm vui cho các cháu học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nông Văn Dền.

Cũng trong chuỗi hoạt động, sinh viên Đại học Đông Á đã dâng hương tri ân tại 2 “địa chỉ đỏ” ở Quảng Nam: Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ và Nhà lưu niệm người chí sĩ kiên trung Huỳnh Thúc Kháng.

Anh Lê Đình Lượng – Phó Bí thư đoàn trường Đại học Đông Á cho biết: “Xuân tình nguyện 2024 là chiến dịch khởi đầu chuỗi trách nhiệm cộng đồng của sinh viên Đại học Đông Á, nằm trong chương trình hành động “Năm Thanh niên tình nguyện” của đoàn viên thanh niên cả nước. Chương trình năm nay nhận được sự cộng hưởng từ đông đảo sinh viên nhà trường và sự đồng hành của các mạnh thường quân, với tổng kinh phí thực hiện lên đến 85 triệu đồng.”

Tặng quà Tết cho người dân nóc bản Xơ Rơ (xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Tặng quà Tết cho người dân nóc bản Xơ Rơ (xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, ngày 9/1, chương trình Xuân tình nguyện 2024 Đại học Đông Á đã trao 300 vé xe cùng 2 chuyến xe Tết với tổng giá trị gần 80 triệu đồng cho các bạn sinh viên khó khăn ở 16 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đang theo học tại Đại học Đông Á. Đây cũng là năm thứ 12 Đại học Đông Á thực hiện chương trình hỗ trợ vé xe Tết dành tặng sinh viên khó khăn, nâng tổng số vé xe đã hỗ trợ sinh viên qua các năm lên đến gần 4.500 vé xe (trị giá mỗi vé xe 200.000 đồng).


Chi Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm