Y tế

Đắk Lắk: Thiết lập vùng cách ly y tế khu vực buôn Ea Nho, huyện Krông Búk

DNVN - Chiều 17/8, ông Hoàng Kiên Cường, Chủ tịch UBND huyện Krông Búk (Đắk Lắk) ký văn bản hỏa tốc thiết lập vùng cách ly y tế 14 ngày tại buôn Ea Nho, xã Chư Kbô với 397 nhân khẩu.

Đắk Lắk tạm dừng hoạt động Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột / Đắk Lắk: Đón gần 500 công dân về từ TP Hồ Chí Minh

Theo đó, lực lượng chức năng huyện này phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ buôn Ea Nho với 109 hộ, 397 nhân khẩu, tối thiểu 14 ngày. Bên cạnh đó, UBND xã Chư Kbô kiểm soát 24/24h đối với khu vực nêu trên và thực hiện cách ly y tế.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Krông Búk cho hay, sau khi phát hiện ông Y.S và ông Y.B (cùng SN 1973, trú buôn Ea Nho) dương tính với SARS-CoV-2, ngành Y tế đã khoanh vùng và truy vết được hơn 30 F1 liên quan đến 2 trường hợp trên.

Buôn Ea Nho, Krông Búk bị phong tỏa.
Qua kiểm tra dịch tễ, trước đó khoảng 1 tuần, ông Y.S đi làm phụ hồ ở buôn Rưng, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk thì bị ốm nên nghỉ. Ngày 16/8, ông Y.S. đi taxi đến Bệnh viện đa khoa Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ) test nhanh COVID-19 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ông S. có tiếp xúc rất nhiều người tại buôn Ea Nho và tại buôn Lia, xã Pơng Drang.
Còn ông Y.B có biểu hiện cảm sốt nên ngày 14/8 đi tiêm thuốc tại nhà thuốc Hoài Thu. Hai ngày sau, ông B. đến Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình khám, test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, chùm ca bệnh tại phường Thành Nhất (TP Buôn Ma Thuột) đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Chùm ca bệnh này xuất phát từ trường hợp đầu tiên là ông T.Q.S. (SN 1968, trú 174 Thủ Khoa Huân, phường Thành Nhất). Ngày 16/8 ông S. thấy người mệt mỏi nên đến Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột khám và test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Qua điều tra dịch tễ, các ca bệnh nói trên có lịch trình di chuyển phức tạp, đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Ngành Y tế và chính quyền địa phương đã phong tỏa các khu vực dân cư tại tổ dân phố 4, 5, 7 và một số địa điểm liên quan.
Đến nay, Đắk Lắk có 544 ca mắc COVID-19 (trong đó, có 443 ca đang điều trị), có 99 trường hợp khỏi bệnh và 2 trường hợp qua đời.
Thanh Hải
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm