Y tế

An Giang: Thêm 11 ca nghi nhiễm, phong toả Trung tâm y tế huyện An Phú xét nghiệm toàn bộ nhân viên

Ngày 1/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, vừa ghi nhận thêm 11 ca nghi nhiễm. Trong đó, có 3 trường hợp nhập cảnh trái phép đã cách ly 28 ngày trước và 8 trường hợp còn lại liên quan đến ổ dịch thị trấn Long Bình.

Cảnh báo lừa đảo trong mua bán vaccine phòng COVID-19 giả / Thêm 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Hà Nội và Hưng Yên

Hiện, ngành chức năng huyện An Phú đã truy vết được 56 F1 và tiếp tục truy vết đối với các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm.
Để bảo đảm an toàn, tránh lây lan dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú khuyến cáo người dân ở huyện An Phú, TP Châu Đốc và thị xã Tân Châu hạn chế qua lại.
Vào khoảng 7h sáng cùng ngày, ông Trần Hoà Hợp - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện An Phú đã có quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với thị trấn Long Bình. Các khu vực trọng điểm của thị trấn Long Bình có liên quan đến các ca dương tính sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và có thể điều chỉnh, bổ sung tùy thuộc vào quá trình truy vết và kết quả xét nghiệm PCR.
Thị trấn Long Bình giãn cách xã hội từ 7h ngày 1/7/2021 - Ảnh: HH.

Thị trấn Long Bình giãn cách xã hội từ 7h ngày 1/7/2021 - Ảnh: HH.


Bên cạnh đó, UBND tỉnh An Giang còn yêu cầu xét nghiệm sàng lọc tất cả các đối tượng nguy cơ, những nơi BN16660 lui tới điều trị. Tạm thời phong toả Trung tâm Y tế huyện An Phú, dừng tiếp nhận bệnh nhân để xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế nhằm nhanh chóng phát hiện, truy vết, phân loại đối tượng và áp dụng các biện pháp phù hợp, tuyệt đối không để dịch lây lan trên diện rộng.
Khẩn trương xác định nguồn lây của các ca mắc đã được Bộ Y tế công bố để xác định cụ thể F0, chủng lây nhiễm nhằm nhanh chóng có giải pháp phù hợp trong truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm và dập dịch hiệu quả; không được chủ quan, bỏ sót đối tượng có liên quan đến F0.
Kích hoạt mức độ cảnh giác lên cao nhất, chủ động xây dựng kế hoạch sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh tại địa phương, nhất là các địa bàn trọng điểm, có đường biên giới, các địa bàn tiếp giáp với các địa phương đang có dịch, khẩn trương xây dựng đội phản ứng nhanh dịch COVID-19 tại các địa phương.
Việt Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm