Y tế

Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh

DNVN - Theo thống kê của Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến nay toàn tỉnh có 95% số học sinh đang theo học từ độ tuổi 12-17 tuổi đã đăng ký tiêm vaccine. Hiện nay tỉnh đã có đủ số lượng vaccine để triển khai tiêm cho trẻ và đã phân bổ về cho các địa phương.

Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 16-17 tuổi trước và hạ dần độ tuổi / Sóc Trăng: Ngày đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh

Theo lộ trình, trong 2 ngày 12 và 13/11, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 39.000 học sinh khối Trung học phổ thông (16-17 tuổi) trước, sau đó sẽ hạ dần độ tuổi.
Địa điểm tiêm chủng là các trường học, cơ sở giáo dục và Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh. Để bảo đảm an toàn và giãn cách, những điểm tiêm chủng đều được bố trí theo nguyên tắc “1 chiều”, gồm 6 khu vực: Khu vực sàng lọc COVID-19 và chờ trước tiêm chủng; bàn đón tiếp, hướng dẫn; bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng; bàn tiêm vaccine; bàn nhập liệu hệ thống tiêm chủng; khu vực ngồi theo dõi sau tiêm và trả giấy xác nhận đã tiêm mũi 1.
Bàn tiêm vaccine được bố trí trong phòng riêng biệt. Các điểm tiêm còn bố trí phòng cấp cứu gần với khu vực ngồi chờ theo dõi sau tiêm để xe cấp cứu dễ dàng tiếp cận khi có tình huống xảy ra.
Trước khi tiêm, các điểm tiêm đều khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng

Trước khi tiêm, các điểm tiêm đều khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm tiêm được bố trí ở các địa phương, hoạt động tiêm chủng cho học sinh diễn ra an toàn, thuận lợi và hiệu quả. Các điểm tiêm chủng sắp xếp lịch tiêm cho học sinh theo từng lớp, với các khung thời gian khác nhau. Do đó, bảo đảm giãn cách, an toàn phòng, chống dịch COVID-19, học sinh không phải chờ đợi lâu. Đợt tiêm này dành cho học sinh nên các điểm tiêm chủng yêu cầu và bắt buộc cha mẹ, hoặc người giám hộ của trẻ phải ký vào phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng thì nhân viên y tế mới tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các em.
Học sinh Trường THPT Trần Văn Quan (huyện Long Điền) được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Học sinh Trường THPT Trần Văn Quan (huyện Long Điền) được tiêmvaccinephòng COVID-19.

Theo Sở Y tế Bà Rịa – Vũng Tàu, để tiêm cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi ngành y tế đã chuẩn bị hơn 128.000 liều vaccine Pfizer. Trong đó, thành phố Vũng Tàu được phân bổ hơn 13.800 liều; thị xã Phú Mỹ hơn 8.000 liều; huyện Châu Đức gần 6.500 liều; huyện Long Điền và Xuyên Mộc hơn 6.000 liều; huyện Đất Đỏ hơn 5.200 liều; thành phố Bà Rịa hơn 5.100 liều; ít nhất là huyện Côn Đảo, với hơn 1.800 liều.
Bên cạnh đó, ngành y tế còn dự trù hơn 76.000 liều vaccine để phân bổ cho các địa phương theo nhu cầu và tình hình thực tế trong suốt quá trình triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.
Vũ Bảo
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm