Y tế

Cần Thơ: Chuyển đổi công năng bệnh viện để điều trị COVID-19

DNVN - UBND TP Cần Thơ vừa ra quyết định chuyển đổi công năng của Bệnh viện Quân y thành phố và Trung tâm y tế huyện Phong Điền để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Cần Thơ: Quán karaoke, massage được mở lại nhưng kèm nhiều điều kiện / Cần Thơ cho phép hoạt động vận tải bình thường đối với vùng có dịch cấp 1, cấp 2

Theo đó, Trung tâm y tế huyện Phong Điền sẽ chuyển thành Bệnh viện điều trị COVID-19 huyện Phong Điền, có quy mô 150 giường và Bệnh viện Quân dân y TP Cần Thơ (thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) sẽ được chuyển toàn bộ công năng thành Bệnh viện điều trị COVID-19, Quân dân y với quy mô 150 giường bệnh để đáp ứng khả năng dung thu, sàng lọc, cách ly, cấp cứu, chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 ở mức độ nhẹ và trung bình.

BSCKII. Nguyễn Minh Phong, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y TP Cần Thơ cho biết, sau khi tiếp nhận chỉ đạo của Sở Y tế về việc triển khai bệnh viện dã chiến, bệnh viện đã nhanh chóng hoàn thành công tác chuẩn bị và đến nay đã tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.

Trung tâm y tế huyện Phong Điền sẽ chuyển thành Bệnh viện điều trị COVID-19 huyện Phong Điền.

Trung tâm y tế huyện Phong Điền sẽ chuyển thành Bệnh viện điều trị COVID-19 huyện Phong Điền.

Theo văn bản, Giám đốc bệnh viện chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố. Bệnh viện sử dụng nguồn kinh phí do ngân sách Nhà nước cấp và các khoản thu hợp pháp khác để dự trù và mua sắm trang thiết bị, hóa chất, thuốc, vật tư y tế và chi trả lương cho người lao động tại bệnh viện.

Bệnh viện sẽ ngừng việc thực hiện công năng điều trị COVID-19 sau khi hoàn thành nhiệm vụ do UBND TP Cần Thơ quyết định.

Thông tin từ Sở Y tế, tính đến chiều 3/11, thành phố ghi nhận 123 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong ngày, trong đó có 9 ca ngoài thành phố. Trong số ca mắc mới, có 31 ca cách ly tại nhà, 52 ca trong khu cách ly, 16 ca ở khu phong tỏa và 24 ca tầm soát ở cơ sở y tế.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Cần Thơ từ ngày 8/7 đến nay là 8.501 ca. Tổng số ca mắc theo quận, huyện: Ninh Kiều 2.395 ca, Bình Thủy 1.813 ca, Thốt Nốt 976 ca, Ô Môn 925 ca, Cái Răng 791 ca, Thới Lai 488 ca, Phong Ðiền 277 ca, Cờ Ðỏ 155 ca và Vĩnh Thạnh 151 ca. Quận Ô Môn ghi nhận số ca mắc nhiều nhất trong ngày, với 31 ca.

Kim Cương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm