Y tế

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khẩn trương báo cáo thu phí xét nghiệm COVID-19, xử lý nghiêm các sai phạm

DNVN - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khẩn trương báo cáo về việc triển khai thực hiện và thu phí xét nghiệm COVID-19, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) tại địa phương trước ngày 18/10/2021.

Xét nghiệm COVID-19 với tất cả người về từ Bình Dương, Đồng Nai, Long An, TP Hồ Chí Minh / Rút nhân lực y tế các địa phương chi viện TP Hồ Chí Minh về trước 15/10

Ngày 15/10, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện trực thuộc và các cơ sở y tế tư nhân về việc chỉ định, thu phí xét nghiệm COVID-19. Bộ Y tế cho biết, hiện tình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố. Việc xét nghiệm để phát hiện và kiểm soát dịch bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là rất cần thiết. Tuy nhiên, theo phản ánh vẫn có tình trạng một số cơ sở chưa thực hiện đúng chỉ định và mức giá theo hướng dẫn.
Ngày 10/10, các phương tiện truyền thông, báo chí đưa tin: "Những bi kịch nơi buồng bệnh: Khi phí xét nghiệm COVID-19 còn đắt hơn tiền chạy thận" tại TP Hồ Chí Minh và một số phản ánh về việc thu phí xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn Hà Nội.
Trước tình hình trên, Bộ Y tế đề nghị Thủ trưởng các đơn vị rà soát toàn bộ và thực hiện thanh tra, kiểm tra việc thực hiện theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế đối với việc thực hiện và thu phí xét nghiệm COVID-19 tại các cơ sở xét nghiệm trực thuộc.

Ảnh minh họa.
Nghiêm túc thực hiện đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế về xét nghiệm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, không để tình trạng lạm dụng xét nghiệm, tạo gánh nặng cho người bệnh đặc biệt là người bệnh mạn tính phải điều trị dài ngày.
Tổ chức phân luồng, cách ly người nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại các cơ sở y tế theo hướng dẫn tại Công văn số 1385/BCĐQG ngày 19/3/2020 về việc rút kinh nghiệm tổ chức phân luồng, cách ly người nghi viêm đường hô hấp tại cơ sở y tế để chỉ định xét nghiệm COVID-19.
Phối hợp với các cơ quan Bảo hiểm thực hiện minh bạch, bảo đảm chế độ cho người bệnh cần xét nghiệm COVID-19.
Đối với Sở Y tế Hà Nội và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, khẩn trương báo cáo Bộ Y tế về việc triển khai thực hiện và thu phí xét nghiệm COVID-19, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) tại địa phương trước ngày 18/10.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y đề Trần Văn Thuấn đã ký công văn đề nghị các cơ sở sản xuất/nhập khẩu test xét nghiệm SARS-CoV-2 khẩn trương báo cáo các thông tin khả năng cung ứng và giá bán tại thời điểm hiện tại (bao gồm các sản phẩm chưa được cấp giấy phép nhập khẩu, cấp số lưu hành cơ sở có nhu cầu kinh doanh).
Trong đó, các đơn vị báo cáo về khả năng cung ứng test xét nghiệm SARS-CoV-2 (tên, chủng loại test xét nghiệm, hãng, nước sản xuất/ cung ứng, thông tin về lưu hành sản phẩm, thông số kỹ thuật của sản phẩm, khả năng cung ứng theo tháng, giá bán theo đơn vị đóng gói nhỏ nhất (đồng), các thông tin khác có liên quan).
Bộ Y tế đề nghị các cơ sở ký, tên đóng dấu các văn bản, tài liệu gửi về Bộ Y tế trước 16h ngày 17/10/2021 và các cơ sở chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, hợp pháp của toàn bộ thông tin công bố với Bộ Y tế.
Bộ Y tế sẽ tổng hợp và báo cáo Chính phủ, đồng thời thông báo cho các đơn vị, địa phương thông tin test xét nghiệm SARS-CoV-2 (đã được cấp phép) để tham khảo trong quá trình quyết định mua test xét nghiệm SARS-CoV-2.
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm