Y tế

Ca bệnh mới ở Nam Từ Liêm giấu diếm lịch trình, khai báo quanh co, Hà Nội vất vả khoanh vùng dịch

DNVN- Có 12 ngày trong cộng đồng, nguy cơ dịch bệnh lan rộng nhưng ca bệnh COVID-19 ở Nam Từ Liêm khai báo quanh co, không trung thực, giấu diếm lịch trình di chuyển và tiếp xúc, gây khó khăn cho chính quyền địa phương và ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch bệnh.

Bình Dương: Tất cả F1 của BN1843 đều âm tính với Covid-19 / Từ 6h đến 18h ngày 3/2: Thêm 19 ca mắc Covid-19 cộng đồng tại 3 tỉnh

Liên quan tới ca bệnh mới trên địa bàn, UBND quận Nam Từ Liêm tiến hành họp khẩn sáng 8/2. Thông tin từ cuộc họp cho biết, ca bệnh mới khai báo quanh co, không trung thực, giấu diếm lịch trình di chuyển và tiếp xúc, gây khó khăn cho chính quyền địa phương và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh của quận nói riêng và của thành phố nói chung.

Theo kế hoạch, đến 12h trưa nay, Trung tâm Y tế quận sẽ hoàn thiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các cư dân còn ở lại trong 2 toà nhà A và B chung cư Garden Hill. Chính quyền địa phương phải gõ cửa từng nhà trong khu chung cư nơi bệnh nhân sinh sống để yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, UBND quận Nam Từ Liêm đã phong toả tạm thời 2 toà nhà này, chờ có kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn là gần một nửa cư dân trong toà nhà đã về quê ăn Tết. Phía UBND quận Nam Từ Liêm đang chủ động và cùng phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để rà soát, truy vết và thông báo cho người dân thực hiện các biện pháp cách ly cần thiết. Đến 9h sáng 8/2, lực lượng y tế đã lấy hơn 300 mẫu xét nghiệm.

Phong tỏa Chung cư Garden Hill để phòng chống dịch COVID-19.

Trường hợp F0 mới của Nam Từ Liêm là bệnh nhân N.T.K.A., nữ, sinh năm 1993. Địa chỉ: Tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. BN có tiếp xúc với BN 1722 (em vợ BN 1694) ngày 26/1 tại cổng tòa nhà.

Ngày 5/2 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. 16 giờ 45 ngày 6/2 bệnh nhân gọi đến thoại đến CDC Hà Nội để tư vấn, ngay lập tức CDC báo y tế quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 7/2. 3h sáng 8/2, bệnh nhân và gia đình (3 người) đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới.

Như vậy, ca bệnh này đã có 12 ngày tiếp xúc ngoài cộng đồng khiến nguy cơ dịch bệnh tại Hà Nội có thể lan rộng.

Đội ngũ Y tế quận đã yêu cầu toà nhà, cư dân của toà nhà thiết lập ngay tổ xét nghiệm tại 2 toà nhà này. Theo số liệu, có tất cả 375 căn hộ với khoảng 1200 cư dân. Đến hơn 9h sáng Nam Từ Liêm đã lấy được hơn 300 mẫu và chuyển đi CDC để thực hiện test nhanh. Việc lấy mẫu vẫn đang tiếp tục được triển khai.

Cũng trong sáng 8/2, Hà Nội ghi nhận một ca nhiễm COVID-19 khác là nam bệnh nhân có địa chỉ ở phường Vĩnh Phúc, Ba Đình. Bệnh nhân công tác tại Gia Lai từ ngày 28 - 29/1 về Hà Nội lúc 11 giờ 30-13 giờ 30 ngày 29/1 trên chuyến bay VN1612. Chiều 30/1, bệnh nhân tự vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và được cách ly tại đây. Trường hợp này có kết quả dương tính vào lần xét nghiệm thứ 3 (lần 1 vào ngày 31/1, lần 2 vào ngày 4/2 đều âm tính). Trước đó, bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với một bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế Ia Pa, Gia Lai.

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm