Y tế

Từ 8/2, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất phải xét nghiệm Covid-19 trước ca trực 24h

DNVN - Theo chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM, bắt đầu từ 8/2, tất cả các cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất có tiếp xúc với hành khách đi máy bay, phải xét nghiệm trước ca trực 24h, đảm bảo âm tính mới được vào làm. Việc triển khai xét nghiệm cho nhân viên sân bay được tiến hành ngay trong đêm 7/2.

Ổ dịch tại Quảng Ninh, Hải Dương đều có biến chủng mới, dịch ở Hà Nội diễn biến phức tạp / Đà Nẵng: Cứu sống nam bệnh nhân bị dao đâm vào lưng trái, xuyên thấu phổi - tim

 số 3 Nguyễn Hiến Lê, quận Tân Bình. (Ảnh: Thùy Giang)

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 7/2 tại điểm số 3 Nguyễn Hiến Lê, quận Tân Bình. (Ảnh: Thùy Giang)

Sở Y tế TP.HCM cũng triển khai 24 điểm xét nghiệm tại các quận, huyện, nhân viên sân bay mang theo thẻ ngành, CMND hoặc CCCD, ở quận nào tới quận đó xét nghiệm. Việc xét nghiệm hoàn toàn miễn phí và ưu tiên cho nhân viên sân bay.

Tối 7/2, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết trung tâm y tế 24 quận, huyện của TP.HCM ngay trong đêm nay 7/2, triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tất cả những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất sẽ làm việc vào sáng mai - 8/2.

Tất cả những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất làm việc vào ngày 8/2 đã được thông báo mang thẻ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, đến trung tâm y tế 24 quận huyện đêm nay để lấy mẫu.

Có khoảng trên dưới 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất phải lấy mẫu đêm nay. Việc lấy mẫu sẽ hoàn thành trước 0h và gửi về HCDC để xét nghiệm. Kết quả sẽ có vào lúc 6h sáng mai, 8/2. Nếu kết quả âm tính thì nhân viên mới được đi làm.

Theo quy định mới, những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm ngày 7/2 sẽ không xét nghiệm lại. Những người xét nghiệm trước đó sẽ phải phải xét nghiệm lại dù đã âm tính.

Trước đó, xét nghiệm giám sát 7.300 mẫu của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, HCDC phát hiện một trường hợp trong đội bốc dỡ hàng hóa nhiễm Covid-19 – bệnh nhân 1979. Ngoài ra, còn có 4 ca nghi nhiễm trong đội bốc dỡ hàng hóa này đang chờ Bộ Y tế công bố.

Theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tại cuộc làm việc với TP.HCM, Bình Dương, sân bay Tân Sơn Nhất là "phải thay toàn bộ ê kíp làm việc bằng một ê kíp mới nếu ê kíp đó có nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19".

28 Chế Lan Viên ,P.Tây Thạnh, Tân Phú

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 7/2 tại điểm 28 Chế Lan Viên ,P.Tây Thạnh, Tân Phú. Ảnh: Thùy Giang

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hành khách vẫn coi vận tải hàng không là phương tiện giao thông an toàn và thuận tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của mình trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam trong mấy ngày qua giảm mạnh so kế hoạch cũng như cùng kỳ năm 2020.

Số chuyến bay thực hiện ngày 3/2/2021 (22 tháng Chạp) là 524 chuyến (kế hoạch là 909 chuyến) với 70 nghìn hành khách, giảm 83 chuyến bay so ngày 2/2/2021 và chỉ bẳng xấp xỉ 80% so với 22 tháng Chạp năm Canh Tý 2020.

Cho đến ngày 5/2/2021, tình hình đã được cải thiện với việc các hãng hãng hàng không Việt Nam khai thác 643 chuyến bay và lượng vận chuyển dự kiến khoảng 85,4 nghìn khách, tăng 15,4 nghìn khách so với ngày 4/2/2021.

Dự kiến ngày 6/2/2021, tổng số chuyến bay của các hãng là 746 chuyến bay với tổng số khách đạt xấp xỉ 104 nghìn khách.

Mặc dù vẫn còn tâm lý thận trọng trong việc đi lại bằng đường hàng không, nhưng với xu thế tăng trong hôm nay và mấy ngày tới, có thể thấy hành khách vẫn coi vận tải hàng không là phương tiện giao thông an toàn và thuận tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của mình trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hiện tại, 5 hãng hàng không của Việt Nam vẫn đang chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách với lượng tải cung ứng dồi dào, giá vé máy bay hợp lý, có thể phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Nhật Xuân
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm