Y tế

Cà Mau: Phát hiện 4 ca dương tính ngoài cộng đồng, lịch di chuyển phức tạp

DNVN - Sáng ngày 25/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau thông báo ghi nhận thêm 4 ca dương tính SARS- CoV-2 (ngày 24/8 ghi nhận 16 ca dương tính, cao nhất từ trước đến nay). Theo đó, 4 ca mới ghi nhận là thợ hồ liên quan đến các chùm ca bệnh trong cộng đồng ở phường 4 và phường Tân Xuyên (TP Cà Mau).

Cần Thơ: Tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đến ngày 8/9 / Thủ tướng đề nghị WHO ưu tiên cung cấp vaccine cho Việt Nam nhanh nhất, sớm nhất

Các ca dương tính vừa phát hiện có lịch trình di chuyển, sinh sống trong cộng đồng dày đặc trước khi được cách ly tập trung.

Các bệnh nhân (BN) vừa phát hiện là Q.V.K (sinh năm 1998), làm thợ hồ liên quan đến chùm ca bệnh trong cộng đồng gồm 7 trường hợp dương tính cùng gia đình, trong hẻm 82/14 Nguyễn Thiện Năng, Khóm 3, P 4, P Cà Mau; BN T.H.Ngh, (sinh năm 1998), là quản lý công trình xây dựng ở TP Cà Mau (nhà ở Đầm Dơi)

2 BN còn lại là V.V.N (sinh năm 1993) và T.H.N (sinh năm 1985), ngụ P Tân Xuyên, TP Cà Mau có thời gian làm chung với các bệnh nhân đã phát hiện dương tính.

Tính riêng đợt dịch này, tỉnh Cà Mau ghi nhận có 114 trường hợp mắc COVID-19, hiện còn 77 bệnh nhân đang điều trị Bệnh viện đa khoa Cà Mau, Bệnh viện Sản- Nhi Cà Mau, Bệnh viện dã chiến số 2.

Qua điều tra dịch tễ, các ca dương tính vừa phát hiện có lịch trình di chuyển, sinh sống trong cộng đồng dày đặc trước khi được cách ly tập trung. Theo Bác sĩ Nguyễn Hồng Cầu- Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, tất cả các bệnh nhân ghi nhận dương tính đã chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 2 và truy vết những người có liên quan, ghi nhận tạm thời có 24 F1.

Thái Cường
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm