Y tế

Cấp phép lưu hành thuốc y học cổ truyền Sunkovir điều trị COVID-19

DNVN - Sản phẩm thuốc y học cổ truyền SUNKOVIR điều trị COVID-19, cúm và các bệnh do virus lây qua đường hô hấp do Sao Thái Dương nghiên cứu và sản xuất vừa được cấp số đăng ký lưu hành toàn quốc.

Đổi mới sáng tạo, nền tảng thúc đẩy phát triển quốc gia hiện đại / Những lưu ý khi đi máy bay dịp nghỉ lễ

Ngày 12/4, Cục Quản lý Y dược cổ truyền (Bộ Y tế) ban hành quyết định 15 thuốc cổ truyền, 14 vị thuốc cổ truyền sản xuất trong nước được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Các loại thuốc này có hiệu lực 5 năm kể từ ngày ký ban hành quyết định.
Trong số 15 loại thuốc cổ truyền được cấp phép lưu hành toàn quốc có thuốc SUNKOVIR do Công ty Cổ phần Sao Thái Dương nghiên cứu và sản xuất.
SUNKOVIR được chỉ định không chỉ dùng cho bệnh nhân COVID-19 mà còn dùng cho các trường hợp bị bệnh do các virus lây truyền qua đường hô hấp để giảm nhanh các triệu chứng: ho, sốt, khó thở, mất khứu giác, mất vị giác, sung huyết mũi, đau nhức toàn thân, đau mỏi cơ, đau họng, tiết dịch mũi, đau đầu, yếu mệt, đau ngực, hắt hơi, ớn lạnh, khàn giọng, đổ mồ hôi, buồn ngủ.

SUNKOVIR không chỉ dùng cho bệnh nhân COVID-19 mà còn dùng cho các trường hợp bị bệnh do các virus lây truyền qua đường hô hấp.
SUNKOVIR đã được Hội đồng Y Đức Quốc Gia Việt Nam chính thức công nhận tính an toàn và hiệu quả với 8 nghiên cứu lâm sàng và tiền lâm sàng được đầu tư nghiêm túc, bài bản từ tháng 1/2021 đến tháng 12/2022 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và 6 nghiên cứu cấp cơ sở tại Sao Thái Dương.
Kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng cho thấy, SUNKOVIR thể hiện tác dụng dược lý phục hồi hệ miễn dịch bị tổn thương ở liều tương đương liều 6 và 9 viên/ngày trên người, uống liên tục trong 7 ngày trên mô hình gây suy giảm miễn dịch cấp tính bằng Cyclophosphamid thông qua các chỉ số: chỉ số miễn dịch chung, chỉ số miễn dịch qua trung gian tế bào, phục hồi nồng độ IL-2.
SUNKOVIR được bào chế dưới dạng viên nang cứng với các thành phần: sài hồ, phục linh, tiền hồ, đàng sâm, cát cánh, xuyên khung, chi xcs, khương hạt, độc hoạt, cam thảo sinh khương và bạc hà.
Thuốc được dùng theo phác đồ 3 viên/lần x 3 lần/ngày trong 14 ngày an toàn cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.
Thuốc có thể kết hợp với phác đồ nền của y học hiện đại như thuốc hạ sốt, chống viêm, giảm đau, thuốc ho, kháng sinh (nếu cần), giúp làm giảm mức độ nặng của các triệu chứng của bệnh từ ngày thứ 3 trở đi... không có biểu hiện độc tính cấp ở liều tương đương 156 viên/ngày trên người.
Minh Thu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm