Y tế

Đà Nẵng: Chồng, con trai, con gái, cháu nội, cháu ngoại của BN 1017 dương tính với Covid-19

DNVN - Chiều 25/8,, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ Covid-19) TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày hôm nay 25/8, trên địa bàn TP phát hiện thêm 7 ca dương tính với Covid-19. Trong đó có hai anh em cùng nhà ở Tổ 4, thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng và 5 người nhà của bệnh nhân số 1017.

16h chiều nay 25/8, dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện lớn nhất Đà Nẵng / Đà Nẵng: Đã xác định 281 trường hợp F1 liên quan 5 bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện tại các chợ

Theo thông tin của BCĐ Covid-19 TP Đà Nẵng, trong 7 bệnh nhân (BN) Covid-19 phát hiện ngày 25/8 trên địa bàn Đà Nẵng có 2 ca ở cùng Tổ 4, thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Chợ Hà Thân,

Chợ Hà Thân,nơi bệnh nhân N.T.B. đi chợ, được lấy mẫu xét nghiệm gộp sàng lọc cộng đồng, từ đó phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh: HC).

Cụ thể, trường hợp 1 là N.P.H (nam, sinh viên khoa Công nghệ thông tin Đại học Duy Tân (đã nghỉ học ở nhà từ 2 tháng trước). BN này ở nhà sát vách nhà ông H.N.Q, chủ cơ sở đậu khuôn có bệnh nhân số 988 (tên T.N.N) làm việc và BN số 1008 (tên N.T.N, mẹ ông Q) thường hay đến.

BN N.P.H. được lấy mẫu gộp sàng lọc cộng đồng ngày 23/8. Do có kết quả nghi ngờ nên ngày 24/8 Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hòa Vang lấy lại mẫu đơn gửi CDC Đà Nẵng xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp 2 là N. T. T. H (nữ), là em gái và ở cùng nhà với BN N.P.H. Cô này cũng được lấy mẫu gộp sàng lọc cộng đồng ngày 23/8, có kết quả nghi ngờ nên ngày 24/8 tiếp tục được TTYT huyện Hòa Vang lấy lại mẫu đơn gửi CDC Đà Nẵng, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

5 trường hợp còn lại đều là người nhà của BN số 1017 tên N.T.B (nữ, sinh năm 1952, ​​quê quán xã Bình Triều, Thăng Bình, Quảng Nam; bán café tại nhà ở số 16 Hồ Huân Nghiệp, phường Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). 5 người này đều có địa chỉ trên đường Hồ Huân Nghiệp.

Cụ thể, trường hợp 1 tên P.Q (nam, chồng của BN số 1017), hiện đang được cách ly tại TTYT quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 24/8, TTYT quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu gửi CDC Đà Nẵng, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Trường hợp 2 tên P.T. T. T (nữ, là cháu nội của BN số 1017), hiện đang được cách ly tại TTYT quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 24/8, TTYT quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu gửi CDC Đà Nẵng, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Trường hợp 3 tên P.V.C (nam, con trai của BN số 1017), hiện đang được cách ly tại TTYT quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 24/8, TTYT quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu gửi CDC Đà Nẵng, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Trường hợp 4 tên Đ.T .T. L (nữ, là cháu ngoại của bệnh nhân 1017), hiện đang được cách ly tại TTYT quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 24/8, TTYT quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu gửi CDC Đà Nẵng, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Trường hợp 5 tên P.T.B (nữ, là con gái của bệnh nhân 1017), hiện đang được cách ly tại TTYT quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 24/8, TTYT quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu gửi CDC Đà Nẵng, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin,từ ngày 17/8, BN số 1017 đã xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, ho nên tự đi mua thuốc về uống (theo lời khai của con gái BN, nhưng không rõ địa chỉ).Sau 3 ngày dùng thuốc nhưng triệu chứng không cải thiện, ngày 20/8, BN số 1017 tiếp tục đến mua thuốc tại hiệu thuốc cô P. ở gần chợ Hà Thân (số 01 Triệu Việt Vương, quận Sơn Trà) về uống.

Sáng 23/8, BN đi chợ Hà Thân đúng lúc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm tại đây nên BN cũng được lấy mẫu gộp sàng lọc cộng đồng, kết quả nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2. Tối 23/8, BN được Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu đơn gửi CDC Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm khẳng định BN dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, trong quá trình từ ngày 17/8 khi bắt đầu xuất hiện triệu chứng đến ngày 23/8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, ngoài những người trong gia đình, hàng ngày BN bán café mang về và tiếp xúc với khoảng hơn 10 người làm vườn trước nhà (những người này thường xuyên mang rau đến chợ Đầu mối để tiêu thụ).

Đáng chú ý, cũng trong khoảng thời gian này, BN số 1017 nhiều lần đến hai chợ Bắc Mỹ An và Hà Thân mua bán, tiếp xúc với rất nhiều người. Tuy nhiên trong quá trình đó, BN không tự giác khai báo với cơ quan y tế về tình trạng bệnh của mình; đồng thời các hiệu thuốc đã bán thuốc cho BN cũng không thông báo cho cơ quan y tế sở tại để kịp thời xử lý theo quy định.


Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm