Y tế

Hà Nội tạm dừng hoạt động vũ trường, quán karaoke, quán bar

DNVN – Từ 0h ngày 1/2, tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar tại Hà Nội tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội.

Thái Bình có một ca tái dương tính Covid-19 / Thủ tướng ra Công điện khẩn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đó là một trong những nội dung kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng - Trưởng ban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hà Nội tại phiên họp số 83.

Cụ thể, UBND thành phố Hà Nội yêu câu tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ Karaoke, Vũ trường, quán bar trên địa bàn Thành phố tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/2/2021 để đảm bảo công tác phòng dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có thông báo mới; các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có biện pháp phòng, chống dịch (thường xuyên sát khuẩn bề mặt tiếp xúc, dung dịch sát khuẩn tay, ngồi giãn cách, vách ngăn, nhân viên phải đeo khẩu trang).


Từ 0h ngày 01.02, Hà Nội tạm đóng cửa quán bar, karaoke, vũ trường.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở mức cao hơn lên trên một mức.

Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản cụ thể, phân công cụ thể từng công việc cho từng cá nhân, các đội cơ động, các lực lượng dân phòng, tổ dân phố, y tế trên địa bàn thường trực 24/24/7 để đáp ứng kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Các đơn vị huy động tối đa lực lượng khẩn trương khoanh vùng điều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và những người liên quan để xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế; nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh tại các tỉnh đặc biệt là tại Hải Dương, Quảng Ninh và tỉnh/thành phố có vùng dịch, chủ động giám sát các trường hợp về từ vùng có dịch, xác minh, truy vết nhanh, quyết đoán, ngăn chặn kịp thời các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để khoanh vùng xử trí, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Các đơn vị cũng phải tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là các điều kiện trước khi nhập cảnh (giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, giấy khai báo y tế...), việc đưa đón từ cửa khẩu đến các khu vực cách ly y tế đối với người nhập cảnh. Siết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

Nguyệt Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm