Y tế

Hà Nội: Trẻ 3 tuổi bị hóc đồng xu do đùa nghịch

(DNVN) - Trong lúc đùa nghịch, bé gái N.H.N.K (3 tuổi, Long Biên, Hà Nội) không may nuốt đồng xu vào cổ họng, bệnh nhi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội).

Gia tăng lừa đảo qua điện thoại, mạng xã hội dịp cuối năm / Nghi 'án' 2 ô tô đua tốc độ: Tài xế xe bán tải không tuân thủ tốc độ!

Dị vật ngang cổ họng bệnh nhi. (Ảnh: BVCC)

Dị vật ngang cổ họng bệnh nhi. (Ảnh: BVCC)

Theo lời kể của mẹ bé K, trước đó cháu có nghịch đồ chơi tại nhà, một lúc sau thì xuất hiện tình trạng ho, nôn. Bé K có kể với bố mẹ đã ngậm và nuốt đồng xu. Sau đó gia đình đã lập tức đưa bé K đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu.
Ngày 14/1, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đức Giang: Ngay khi tiếp nhận trường hợp trên, các bác sĩ đã nhanh chóng chỉ định chụp phim Xquang vùng ngực - cổ để xác định vị trí dị vật. Hình ảnh Xquang cho thấy dị vật là một hình tròn giống đồng xu vị trí ngang giữa cổ. Dị vật mắc kẹt có cạnh tròn xung quanh nên không gây tổn thương niêm mạc.
Sau khi có kết quả chụp Xquang, bệnh nhi K được các bác sĩ chỉ định tiến hành nội soi gắp dị vật ra. Sau 30 giây chiếc đồng xu đang mặc kẹt trong họng bệnh nhi K đã được bác sĩ Vũ Huy Hiền, Trưởng khoa Thăm dò chức năng (Bệnh viện đa khoa Đức Giang) lấy ra.
Dị vật được lấy ra là đồng xu. (Ảnh: BVCC)

Dị vật được lấy ra là đồng xu. (Ảnh: BVCC)

Hiện bệnh nhi K đã tỉnh táo, tình trạng ho, nôn không còn nữa, ăn uống bình thường trở lại và được ra viện.
Bác sĩ Vũ Huy Hiền chia sẻ: Với những trường hợp mắc kẹt dị vật ở trẻ cần được cha mẹ đưa đến bệnh viện rất sớm, những hiểm nguy tiềm tàng có thể được kiểm soát tốt nhất có thể. Không cho trẻ cầm các loại đồ chơi, các vật nhỏ dễ khiến trẻ bỏ vào miệng ngậm.
Nếu thấy trẻ đang ngậm hoặc ăn những thứ dễ gây nên hóc, không nên hoảng hốt, la hét, mắng trẻ vì làm như vậy trẻ sợ hãi dễ bị hóc. Khi trẻ đang khóc hoặc cười lớn thì không nên đút thức ăn, hoặc cho uống thuốc, không để trẻ vừa ăn vừa chơi. Nếu bị hóc hoặc nghi bị hóc vào đường thở, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.
Hoàng Ánh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm