Y tế

Lãnh đạo CDC Hoa Kỳ thăm Việt Nam

DNVN - Ngày 10/6, lãnh đạo Cấp cao của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (US. CDC) thăm Việt Nam và gặp gỡ các đối tác của Chính phủ Việt Nam để thảo luận về chiến lược vùng của CDC đối với khu vực Đông Nam Á.

CDC Đà Nẵng rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh / WHO, CDC Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến chủng Omicron

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ làm việc với lãnh đạo của Văn phòng CDC Khu vực Đông Nam Á và lãnh đạo Văn phòng US. CDC tại Việt Nam, với mục đích nhằm duy trì và tăng cường mối quan hệ của CDC với các quốc gia đối tác trong khu vực cũng như Việt Nam, tìm hiểu các cơ hội tăng cường các hoạt động đa quốc gia.

US. CDC muốn đảm bảo có chiến lược tốt nhất cho hoạt động lâu dài ở nước ngoài, dựa trên những thành công hiện có trong các mối quan hệ hợp tác, qua đó, đáp ứng nhanh chóng với mối đe dọa bệnh truyền nhiễm mới nổi tiếp theo, trước khi trở thành đại dịch.

Lãnh đạo Cấp cao của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (US. CDC) thăm Việt Nam.

“Mối quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi với Chính phủ Việt Nam là một mô hình kiểu mẫu tuyệt vời cho cách thức mà US. CDC có thể phối hợp với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, để giải quyết các mối đe dọa sức khỏe chung”, bà Debra Houry, quyền Phó Giám đốc thường trực US. CDC nói.

Trong buổi làm việc với Bộ Y tế Việt Nam, bà Debra Houry nhấn mạnh hợp tác của US. CDC với Chính phủ Việt Nam khi thành lập Viện Y tế công cộng quốc gia tương tự như thành lập tổ chức CDC.

Bà cũng chúc mừng Việt Nam được chọn là một trong những địa điểm đặt Trung tâm ASEAN đáp ứng các sự kiện y tế công cộng và các dịch bệnh mới nổi.

Hà Anh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo