Y tế

MSD mở văn phòng tại Hà Nội

DNVN - Ngày 7/7, công ty dược phẩm sinh học MSD Việt Nam (được biết đến là Merck & Co ở Hoa Kỳ và Canada), đã khai trương văn phòng mới tại tòa nhà Capital Place 29 Liễu Giai, Hà Nội.

Hỗ trợ đào tạo bác sỹ điều trị tim mạch, thận / Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ khai trương khoa điều trị bệnh về tim mạch

MSD đã triển khai mô hình làm việc kết hợp tại văn phòng và từ nhà trong hơn hai năm gần đây. Mô hình này đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất cũng như tinh thần, giúp tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên. Văn phòng MSD tại TP Hồ Chí Minh cũng đang được tiến hành nâng cấp theo hướng này, dự kiến khánh thành vào cuối năm 2023.

Thời gian qua, MSD tích cực triển khai rất nhiều sáng kiến hợp tác công – tư nhằm hỗ trợ giải quyết những thách thức y tế quan trọng, nổi bật là những chương trình hợp tác đem lại tác động lâu dài và lợi ích thiết thực như: chương trình MSD vì Bà mẹ nhằm cải thiện sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, chương trình Quản lý sử dụng kháng sinh nhằm giải quyết vấn đề kháng kháng sinh, hỗ trợ bệnh nhân ung thư triển khai từ năm 2018 đến nay giúp người bệnh phù hợp chỉ định của bác sỹ được tiếp cận với thuốc điều trị ung thư tiên tiến (liệu pháp miễn dịch) kịp thời, giáo dục nâng cao nhận thức và dự phòng các bệnh liên quan đến HPV…

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh Bộ Y tế và Chính phủ Việt Nam ghi nhận các đóng góp của MSD vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam trong thời gian qua.

Chủ tịch MSD khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, ông David Peacock nhấn mạnh: “Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của MSD trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. MSD sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư nhằm nâng cao năng lực, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, xây dựng môi trường làm việc thu hút nhân tài địa phương và chung tay cùng các cơ quan y tế giải quyết các thách thức chăm sóc sức khỏe”.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper chia sẻ: “Năm 2023 đánh dấu một cơ hội quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam khi hai nước kỉ niệm 10 năm Hợp tác Toàn diện. MSD là đại diện tiêu biểu trong việc củng cố mối quan hệ song phương của hai nước trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phát minh và công nghệ. Chúc mừng lễ khai trương văn phòng mới – minh chứng cho cam kết vững vàng của MSD trong việc giúp Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu.”

Cũng trong tháng 7 này, MSD khai trương kho bảo quản thuốc và vắc-xin mới được mở rộng tại Khu công nghiệp Cát Lái, TP. Thủ Đức với công suất gấp bốn lần kho hiện tại. Kho bảo quản mới sẽ tăng đáng kể năng lực lưu trữ vắc-xin và thuốc phát minh nhằm đáp ứng nhanh hơn và đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng của người dân Việt Nam.


Hoàng Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo