Y tế

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ khai trương khoa điều trị bệnh về tim mạch

DNVN - Khoa Tim mạch và Can thiệp tim mạch có chức năng can thiệp một số mạch máu gồm mạch máu não, mạch chi và tim mạch.

Bàn giao hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam / Sản xuất xanh – Giải pháp phát triển bền vững

Ngày 27/6, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ khai trương và chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch (DSA) của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ. Đây được xem là thành tựu của khoa học y học hiện đại trong chẩn đoán, điều trị và can thiệp mạch máu và tim mạch.

Bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ phối hợp để thực hiện 1 ca bệnh lý cần can thiệp tim mạch được trực tuyến từ Phòng DSA, tại bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ phối hợp để thực hiện 1 ca bệnh lý cần can thiệp tim mạch được trực tuyến từ Phòng DSA, tại bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Khoa Tim mạch và Can thiệp tim mạch có chức năng can thiệp, thực hiện các kỹ thuật đặt filter lọc máu tĩnh mạch chủ; nong và đặt stent động mạch vành; nong và đặt stent các động mạch khác; siêu âm tim gắng sức; siêu âm trong lòng mạch vành (IVUS); chụp mạch số hóa xóa nền DSA; thực hiện các kỹ thuật điện quang tim mạch như chụp, nong động mạch vành bằng bóng và thực hiện kỹ thuật chụp, nong và đặt stent động mạch vành.

Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ cấp cứu, hồi sức, theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân khi mắc bệnh lý tim mạch như hệ thống thiết bị siêu âm, holter điện tim 24 giờ, holter huyết áp, điện tim gắng sức, hệ thống trụ khí y tế trung tâm. Khoa Tim mạch và Can thiệp tim mạch còn phối hợp với Khoa Chẩn đoán hình ảnh trong áp dụng kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner) để cung cấp hình ảnh chẩn đoán về bệnh lý tim mạch, mạch máu, khối u trong cơ thể người bệnh.


Theo đó, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hỗ trợ Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ trong triển khai một số kỹ thuật thuộc lĩnh vực can thiệp tim mạch tại bệnh viện này. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ sẽ phối hợp can thiệp mạch tim cho 30 bệnh nhân đầu tiên, trong đó khách hàng sẽ được giảm 30 - 100% chi phí công thủ thuật.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện ghi nhận việc đánh giá cao những kết quả cao mà bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã được được sau một năm hoạt động.

Bên cạnh đó, việc triển khai và Chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch (DSA) của Bệnh viện Chợ Rẫy tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đóng góp vai trò quan trọng tiếp tục đổi mới và phát triển của ngành y tế địa phương. Đồng thời, góp phần khắc phục tình trạng quá tải, đáp ứng tốt nhu cầu khám và chữa bệnh cho người dân trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận, xứng tầm vị trí trung tâm của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Khánh Ngọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm