Y tế

Novartis bảo vệ thành công bằng sáng chế hoạt chất Vildagliptin tại Việt Nam

DNVN - Novartis vừa bảo vệ thành công bằng sáng chế hoạt chất Vildagliptin tại Việt Nam, cam kết tiếp tục thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh hợp tác với ngành y tế Việt Nam để giải quyết những thách thức y khoa.

Ứng dụng AI trong điều trị ung thư, lao phổi / 10 sự kiện y tế nổi bật năm 2023

Novartis vừa bảo vệ thành công bằng sáng chế của hoạt chất Vildagliptintại Việt Nam. Sự kiện khẳng định nỗ lực của Novartis trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và thúc đẩy môi trường cạnh tranh lành mạnh, tạo động lực cho việc phát triển các loại thuốc mới vì lợi ích của người bệnh.

Hiện diện pháp lý tại Việt Nam từ năm 2008, thông qua những chương trình hợp tác lâu dài và toàn diện trên nhiều khía cạnh, Novartis đã trở thành đối tác đáng tin cậy của ngành y tế Việt Nam trong việc đồng hành cải thiện sức khỏe của người Việt Nam. Tại Việt Nam, ông ty hiện tập trung vào các lĩnh vực điều trị chính bao gồm tim mạch, miễn dịch, ung thư và liệu pháp gen.

Novartis là tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

Là chủ sở hữu bằng độc quyền sáng chế bảo hộ cho hoạt chất Vildagliptin được chỉ định trong điều trị đái tháo đường tuýp 2, đầu năm 2015, Novartis đã phát hiện một công ty tại tỉnh Bình Dương sản xuất và kinh doanh sản phẩm vi phạm bằng sáng chế của hoạt chất Vildagliptin.

Sau quá trình tố tụng kéo dài gần 8 năm, tháng 10 năm 2023, Tòa án Nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã phán quyết công nhận bằng sáng chế hoạt chất Vildagliptin của Novartis, yêu cầu bị đơn xin lỗi công khai và bồi thường do hành vi vi phạm, đánh dấu thành công của Novartis trong việc bảo hộ độc quyền sáng chế Vildagliptin tại thị trường Việt Nam (Bản án số 110/2023/KDTM-PT ngày 17/10/2023 về việc Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ).

Phán quyết này đã tạo lập một tiền lệ quan trọng cho việc bảo vệ bằng sáng chế dược phẩm thông qua thủ tục tố tụng tại Việt Nam, giúp các vụ việc tương tự có thể được giải quyết một cách công bằng và minh bạch. Đồng thời, phán quyết giúp củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào môi trường kinh doanh đang được cải thiện, khuyến khích họ đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

"Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là một điều kiện quan trọng để các công ty có thể yên tâm đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm", bà Karina Ng, Tổng giám đốc của Novartis Việt Nam cho biết.

Hoàng Phương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo