Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ tư

DNVN - "Chúng tôi rất quan ngại vấn đề có thể xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ tư ở nước ta nguy cơ cao và mang tính hiện hữu vì trong bối cảnh hiện nay các nước trong khu vực tình hình dịch còn phức tạp".

Bình Dương thông tin về ca nhiễm mới Covid-19 là người Trung Quốc / Sáng 26/3, có 2 ca nhập cảnh trái phép mắc COVID-19

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đưa ra cảnh báo này tại Hội nghị tập huấn về công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại Việt Nam do Bộ Y tế tổ chức sáng 26/3. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến kết nối đến tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, các điểm tiêm chủng tại hơn 700 điểm cầu trên toàn quốc.
Phát biểu tại sự kiện, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, thời gian qua, chúng ta kiểm soát dịch thành công ba đợt dịch. Đợt dịch cuối cùng tại Hải Dương có số ca nhiễm khá cao, đến thời điểm hiện nay vẫn có một số ca mắc mang tính rải rác do chúng ta thực hiện cách ly, truy vết nhưng đôi khi một vài địa phương, một số nơi chưa thực hiện triệt để.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại sự kiện sáng 26/3.
“Chúng tôi rất quan ngại vấn đề có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4 ở nước ta nguy cơ cao và mang tính hiện hữu vì trong bối cảnh hiện nay các nước trong khu vực tình hình dịch còn phức tạp. Chúng ta có đường biên giới trải dài, rộng nên việc quản lý xuất nhập cảnh đường biển hết sức khó khăn, đặc biệt là việc nhập cảnh trái phép rất phức tạp", người đứng đầu Bộ Y tế chia sẻ.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thông tin: Sáng nay, Việt Nam ghi nhận 2 ca bệnh nhập cảnh trái phép qua đường biển vào Phú Quốc và về Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương có trường hợp nhập cảnh cách ly ngay lập tức những trường hợp này. Đây là trường hợp xác định được nhưng có thể có trường hợp nhập cảnh trái phép vào không phát hiện được và có thể có người không có dấu hiệu về mặt lâm sàng, có thể thành nguồn truyền nhiễm trong cộng đồng.
Liên quan đến việc TP Hồ Chí Minh ghi nhận 1 trường hợp nhiễm mới là BN 2580 (trường hợp nhập cảnh trái phép), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh vừa phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến bệnh nhân này.
Ngày 22/3, BN bắt taxi từ Rạch Giá, Kiên Giang về TP.HCM rồi bắt xe ôm đến khách sạn tại huyện Bình Chánh. Cụ thể: lúc 13 giờ 30 phút, từ bến tàu Rạch Giá, bắt taxi không rõ biển số, tài xế thân hình mập, mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, mang giày, chở BN đi TP.HCM đến đường Nguyễn Văn Linh hướng quận 7 (đoạn gần Trung Sơn).
Khoảng 18 giờ, BN đi xe ôm (xe wave RSX màu đen) từ đường Nguyễn Văn Linh đi đến Khách sạn Quốc Thái, 90 đường số 7, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP.HCM.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đề nghị hai tài xế chở BN2580 trong khung giờ và địa điểm nêu trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương. Riêng các trường hợp sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế Quận huyện nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng bệnh theo quy định.
Nguyệt Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm