Y tế

Tiền Giang ưu tiên vaccine để dập dịch tại TP Mỹ Tho

DNVN - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đang diễn biến rất phức tạp. Tổng số ca mắc COVID-19 tại TP Mỹ Tho chiếm khoảng 36% tổng số F0 toàn tỉnh, cụ thể tính đến ngày 9/8, toàn thành phố có 1.649 ca mắc COVID-19 với trên 40 người tử vong.

Hướng dẫn chăm sóc người mắc COVID-19 cách ly tại nhà mới nhất từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh / Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Lào

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang, nhằm thực hiện công tác chống dịch có hiệu quả, bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người dân, UBND tỉnh quyết định ưu tiên 80% lượng vaccine tiếp nhận được từ Bộ Y tế để triển khai tiêm ngừa COVID-19 trên diện rộng, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng cho nhân dân TP Mỹ Tho vào cuối tháng 8 đến đầu tháng 9. Sau TP Mỹ Tho, nguồn vaccine sẽ tiếp tục ưu tiên tiêm trước cho dân vùng dịch bệnh đang phức tạp tiếp theo.


Ưu tiên vaccine để dập dịch COVID -19 tại TP Mỹ Tho, đặc biệt lưu ý về công tác sàng lọc trước khi tiêm.

Để chuẩn bị lực lượng cho chiến dịch tiêm chủng diện rộng, tối 9/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang tổ chức tập huấn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 240 tình nguyện viên của TP Mỹ Tho.

Các tình nguyện viên được Bác sĩ CKII Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang giới thiệu về các loại vaccine được triển khai tiêm chủng cho người dân trên địa bàn TP. Mỹ Tho; các chỉ định tiêm, những phản ứng sau tiêm và kỹ thuật tiêm của từng loại vaccine. Đặc biệt lưu ý về công tác sàng lọc trước tiêm, tư vấn và chỉ định tiêm cũng như tư vấn cho người dân theo dõi sức khỏe sau tiêm…

Được biết, đáp ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Mỹ Tho, có 240 cán bộ, nhân viên y tế nghỉ hưu và làm việc trong các cơ sở y tế tư nhân đã đăng ký tham gia lực lượng tình nguyện viên của chiến dịch tiêm chủng COVID-19 tại thành phố. Nội dung công việc hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên là đo huyết áp, khám sàng lọc trước khi tiêm, tiêm vaccine, theo dõi sau tiêm. Những tình nguyện viên này đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Phi Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm