Y tế

TP.HCM: Ăn liên tục 10 trái hồng, 1 phụ nữ bị tắc ruột

(DNVN) – Một phụ nữ ở TP.HCM, sau 3 ngày ăn liên tục 10 trái hồng, chị T.A.H phải nhập viện Đại học Y Dược vì bị tắc ruột.

Phẫu thuật thành công cho luật sư nổi tiếng 72 tuổi bị nhồi máu cơ tim / Kỳ tích bé ngoại quốc bị dính ngón bẩm sinh được phẫu thuật thành công

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM vừa phẫu thuật cấp cứu thành công trường hợp hy hữu bị tắc ruột do bã thức ăn.

Người bệnh là chị T.A.H, 41 tuổi, ngụ tại TP.HCM. Chị H.nhập viện trong tình trạng chướng và đau quặn bụng.

Chị H. cho biết, 3 ngày trước khi nhập viện, chị ăn liên tục 10 trái hồng. Sau đó, chị cảm thấy khó chịu, đau bụng quặn từng cơn, chướng bụng. Chị ra tiệm thuốc gần nhà mua thuốc chữa đau bao tử về uống nhưng không thấy thuyên giảm.

Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân H. bị tắc ruột do ăn 10 trái hồng liên tục (ảnh BM)

Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân H. bị tắc ruột do ăn 10 trái hồng liên tục (ảnh BM)

Triệu chứng ngày càng nặng nên người nhà đã đưa chị đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để khám. Tại đây, chị đã thực hiện các xét nghiệm hình ảnh học và được các bác sĩ chẩn đoán bị tắc ruột nghi do bã thức ăn.

Nhận thấy đây là một trường hợp tắc ruột nghiêm trọng, các bác sĩ Khoa Ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh. Khối bã thức ăn có kích thước 5x5cm đã được gắp ra khỏi ruột người bệnh bằng phương pháp phẫu thuật nội soi.


Ban Mai
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm