Y tế

TP.HCM hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm người trở về từ Đà Nẵng

DNVN - Theo HCDC, có 52.449 hành khách khai báo rời Đà Nẵng tới TP.HCM từ 1/7 được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Trong số này, có 51.577 mẫu thử cho kết quả âm tính Covid-19, 6 trường hợp dương tính đã công bố và 866 người đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đà Nẵng: Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho xuất viện thêm 9 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi / Lập đơn vị lọc máu ngoài BV Đà Nẵng cho người bệnh suy thận mạn để tránh lây nhiễm SARS-CoV-2

Ngày 15/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tính đến hết ngày 14/8 có 52.449 người rời Đà Nẵng từ ngày 1/7 đã thực hiện khai báo y tế tại các trạm y tế địa phương.

Thành phố đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho tất cả các trường hợp này. Kết quả xét nghiệm cho thấy có 51.577 trường hợp âm tính, sáu trường hợp dương tính. 866 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm. Sáu trường hợp dương tính được phát hiện đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng và điểm nguy cơ tại Đà Nẵng theo thông báo của Bộ Y tế và đang được cách ly điều trị theo quy định.

Thành phố đã tiến hành phân loại nguy cơ đối với nhóm người này. Những trường hợp nguy cơ cao đã được thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp. Do đó, các trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xử lý ngay khi có kết quả, tạo điều kiện cho khoanh vùng, dập dịch diễn ra thuận lợi.

300 người “mắc kẹt” ở Đà Nẵng đã trở về TP.HCM.

300 người “mắc kẹt” ở Đà Nẵng đã trở về TP.HCM.

Đến nay, thành phố chưa phát hiện các trường hợp nhiễm mới từ nhóm tiếp xúc với bệnh nhân. Những trường hợp nguy cơ thấp được cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, lấy mẫu giám sát theo kế hoạch của địa phương. TP.HCM cũng chưa phát hiện trường hợp nhiễm từ nhóm nguy cơ thấp này.

Theo HCDC, kết quả phòng chống dịch bước đầu cho thấy, thành phốđang kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, HCDC nhận thấy rằng, nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn luôn hiện hữu từ những người nhập cảnh trái phép, những người về từ vùng dịch trong nước nhưng không khai báo y tế.

"Những người nhập cảnh trái phép không được phát hiện và tiếp tục tiếp xúc trong cộng đồng thì đó sẽ là nguồn lây bệnh Covid-19, tạo ra những ổ dịch không rõ nguồn lây. Khi đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ khó khăn hơn rất nhiều, đây thực sự là nguy cơ của TP.HCM và cả nước”, HCDC nhận định.

Trước đó, chiều 13/8, TP.HCM đã đón hơn 300 người dân, khách du lịch về lại sân bay Tân Sơn Nhất. Theo danh sách dự kiến, 325 hành khách còn lại mắc kẹt tại Đà Nẵng sẽ được đón về sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày tới.

Trường hợp mắc Covid-19 mới nhất tại TP.HCM được Bộ Y tế công bố chiều 14/8. Người này mang quốc tịch Trung Quốc, đã nhập cảnh trái phép qua biên giới phía bắc rồi tới TP.HCM.

TP.HCM đang cách ly tập trung đối với 1.107 người, 2.450 người được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Trên địa bàn đã ghi nhận 73 trường hợp mắc Covid-19 từ đầu mùa dịch, trong đó, 63 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Đức Linh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm