Y tế

Vĩnh Long: 12 bảo vệ bên ngoài khu cách ly mắc COVID-19

DNVN- Sáng 23/8, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long xác nhận có 12 người trong tổ bảo vệ bên ngoài khu cách ly dương tính với COVID-19 nhưng chưa rõ nguồn lây.

Thủ tướng yêu cầu thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn TP Hồ Chí Minh để phát hiện F0 / TP Hồ Chí Minh: Triệt để giãn cách, siết chặt kiểm soát đi lại; bảo đảm đủ hàng hóa, hỗ trợ 2 triệu gói an sinh

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, trước đó (sáng 21/8), ngành y tế thực hiện test nhanh cho cán bộ trực của khu cách ly trường cấp 2,3 Phú Quới (xã Phú Quới, huyện Long Hồ).

Khu cách ly tại trường cấp 2,3 Phú Quới, nơi phát hiện 12 trường hợp dương tính.

Qua test nhanh, phát hiện 10 trường hợp (trong số 16 người trong tổ) dương tính với COVID-19. Sau khi thực hiện xét nghiệm PCR khẳng định có đến 12 trường hợp dương tính với COVID-19. Một số người đã đi nhiều nơi. Hiện ngành y tế đang thực hiện truy vết và tìm nguồn lây của ổ dịch này.

Khu cách ly COVID-19 tại trường cấp 2,3 Phú Quới được địa phương Vĩnh Long kích hoạt đưa vào hoạt động ngày 29/7. Nhân sự trực khu cách ly tất cả đã được xét nghiệm đầu vào trước khi vào nhận nhiệm vụ và được kiểm tra định kỳ. Riêng đội trực tiếp tiếp xúc đối tượng được cách ly trong khu cách ly (gồm: y tế, dân quân hỗ trợ y tế) đã được thực hiện xét nghiệm PCR khẳng định 2 lần âm tính.

Thái Cường
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm