Tin tức - Sự kiện

Bạc Liêu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ ngày 23/8

DNVN – Bạc Liêu là tỉnh thứ 2 của Đồng bằng sông Cửu Long (sau Cà Mau) có quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 do tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Ngày 20/8, ghi nhận 10.650 ca COVID-19, với Bình Dương có số F0 tăng cao nhất / TP Hồ Chí Minh ra văn bản khẩn quy định những đối tượng được phép ra đường từ 0h ngày 23/8

Chiều 21/8, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký quyết định thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Sau Cà Mau, Bạc Liêu là tỉnh của miền Tây áp dụng Chỉ thị 15.

Sau Cà Mau, Bạc Liêu áp dụng Chỉ thị 15.

Theo quyết định, từ ngày 0h ngày 23/8 toàn tỉnh Bạc Liêu sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15. Thời gian áp dụng 14 ngày. Nhưng vẫn hạn chế tối đa một số hoạt động như tổ chức các sự kiện đông người (không tập trung quá 10 người).

Đối với các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống được phép hoạt động nhưng mỗi bàn không quá 4 người, mỗi bàn cách nhau 2m và không kinh doanh thức uống có cồn.

Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất được phép hoạt động nhưng phải đăng ký với cơ quan thẩm quyền về Kế hoạch “Phòng chống dịch COVID-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc COVID-19”.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà từ 21h đến 4h sáng hôm sau (trừ những trường hợp đặc biệt có liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn), người dân chỉ được phép đi lại trong nội tỉnh nhưng phải tuân thủ nguyên tắc 5K.

Đồng thời, không ai được phép ra/ vào tỉnh khi chưa được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh. Phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt.


Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm