Tin tức - Sự kiện

Yêu cầu tổng kiểm tra phòng cháy chữa cháy toàn bộ chung cư mini, nhà cho thuê trọ

Đây là yêu cầu của Bộ Công an đối với Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước sau vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội khiến 56 người tử vong.

Quảng Nam: Phát huy lợi thế về kết nối các cụm liên kết công nghiệp / Doanh nghiệp Mỹ muốn cung cấp điện 'giá phải chăng' cho Việt Nam

Bộ Công an có Điện gửi Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Công an các địa phương về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), xử lý các tình huống cháy, nổ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, đặc biệt là đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Nội dung Điện nêu rõ:Thời gian qua, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai quyết liệt công tác PCCC. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện, nhất là ở cấp cơ sở còn hạn chế, tình hình cháy, nổ vẫn diễn biến phức tạp, như vụ cháy nhà ở nhiều căn hộ tại địa chỉ số 37 ngõ 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội ngày 12/9/2023 gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 796/CĐ-TTg ngày 13/9/2023, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, xử lý các tình huống cháy, nổ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, đặc biệt là đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, Bộ Công an yêu cầu Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện ngay các nội dung sau:

1. Công an các địa phương: Tiếp tục phối hợp các cơ quan truyền thông, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức kỹ năng về PCCC và CNCH cho nhân dân vào các khung giờ vàng trên các kênh truyền hình địa phương, qua các phương tiện phát thanh tại các khu dân cư, trên Zalo, Facebook... Trực tiếp tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn cho 100% hộ gia đình, người làm việc tại các loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Yêu cầu tổng kiểm tra phòng cháy chữa cháy toàn bộ chung cư mini, nhà cho thuê trọ - Ảnh 1.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức kỹ năng về PCCC và CNCH cho nhân dân (Ảnh: Bộ Công an)

Tham mưu Ủy ban nhân dân cùng cấp chỉ đạo các Sở, ngành chức năng (Công an, Xây dựng, Công Thương, Điện lực, Ủy ban nhân dân cấp huyện...) phối hợp tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các yêu cầu về an toàn cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm.

2. Giao Cục Cảnh sát PCCC và CNCH: Phối với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Xây dựng, Công an các địa phương tham mưu sơ kết 08 tháng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới và đề xuất, báo cáo Chính phủ các giải pháp cấp bách để tăng cường công tác PCCC đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc, tổ chức kiểm tra việc thực hiện Điện này, các đồng chí lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phải kiểm tra và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ về kết quả thực hiện của các địa phương. Phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông Trung ương, các nhà mạng viễn thông tuyên truyền, khuyến cáo cho người dân về kiến thức kỹ năng phòng ngừa cháy, nổ, thoát nạn, đặc biệt các loại hình cơ sở tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao, tập trung đông người; phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng khẩn trương hoàn thành Quy chuẩn sửa đổi QCVN 06:2022/BXD, tiêu chuẩn nhà ở riêng lẻ bảo đảm tiến độ, chất lượng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm