Xã hội

Tình tiết bất ngờ về chủ quán Xin Chào từng bị khởi tố

(DNVN) - Liên quan đến vụ chủ quán cafe Xin Chào - ông Nguyễn Văn Tấn từng bị khởi tố, xuất hiện tình tiết bất ngờ khi em trai ông Tấn là công an Bình Chánh.

Tin tức trên báo Dân việt, ngày 5/5, ông Nguyễn Văn Tấn chủ quán Xin Chào- người bị khởi tố oan trong vụ án “Kinh doanh trái phép” - cho biết, sau khi được giải oan, quán Xin Chào đã hoạt động bình thường. Sau hơn nửa năm mang thân phận bị can, ông Tấn không có ý định đòi bồi thường thiệt hại.

“Thiệt thì đã thiệt rồi. Giờ được giải oan tôi mừng quá, chỉ lo làm ăn thôi. Nếu dính vô chuyện đòi bồi thường, sẽ mất nhiều thời gian công sức, lại ảnh hưởng đến người khác nên tôi muốn buông bỏ” - ông Tấn nói.

Ông Nguyễn Văn Tấn có em trai là công an Bình Chánh khiến nhiều người "sốc" nặng. Ảnh NLĐ.

Cũng theo ông Tấn cho biết tình tiết bất ngờ khi em trai của ông là công an huyện Bình Chánh, là “lính” của đại tá Nguyễn Văn Quý. Ngày ông gặp nạn, người em về thăm mẹ già, nhưng anh em không dám tâm sự nhiều. 

“Tôi cũng không dám thở than gì. Vì nghĩ nếu mình gặp nạn thì còn em trai chăm sóc mẹ đã 78 tuổi, bệnh tật liên miên. Hiểu hoàn cảnh của em mình nên tôi nói, việc ai người ấy làm, em không can thiệp” - ông Tấn kể.

Theo tìm hiểu của phóng viên, em ông Tấn là ông N.V.T - công tác ở Đội CSGT Công an huyện Bình Chánh. Dư luận cho rằng bản thân ông T cũng bị trù dập nên phải giữ kho tang vật chứ không được “ra đường” như những đồng đội khác. Tuy nhiên, một lãnh đạo của ông T cho hay, ông T giữ kho là do tổ chức phân công đúng quy trình, không có chuyện trù dập.

Trong một diễn biến liên quan, sau vụ quán Xin Chào, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định vụ việc 'cà phê Xin Chào' sẽ được xử lý rất nghiêm, đồng thời chấn chỉnh lại hệ thống công an toàn TP. HCM. Báo Thanh niên thông tin. 

“Những việc làm ngay được như sự việc xảy ra ở Công an H.Bình Chánh (vụ "cà phê Xin Chào" - PV) thì thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo. Vụ việc này sẽ xử lý rất nghiêm. Qua vụ việc, Thành ủy sẽ có chỉ đạo tổ chức chấn chỉnh lại hệ thống công an toàn TP”, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

 

Tại buổi làm việc, các vị cán bộ nghỉ hưu cũng góp ý cho lãnh đạo thành phố về những vấn đề tồn tại gây bức xúc trong nhân dân như an toàn vệ sinh thực phẩm, trật tự xã hội...; đồng thời, đưa ra ý kiến đóng góp cho sự phát triển bền vững của thành phố và chăm lo tốt hơn cho người dân.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo