Pháp luật

Vụ quán "Xin Chào" bị khởi tố: Không có chuyện liên kết làm án

(DNVN) - Liên quan đến vụ quán Xin Chào bị khởi tố, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP. HCM cho biết không có chuyện các cơ quan chức năng liên kết, làm án.

Tin tức trên báo Zing news, cuộc họp báo thường kỳ sáng 28/4 của UBND TP HCM tập trung xoay quanh vụ án quán cafe Xin Chào. Tuy nhiên, chỉ có đại diện Sở Xây Dựng, Kế hoạch đầu tư và Chánh Văn phòng UBND tham sự; đại diện Công an TP. HCM vắng mặt.

Ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP. HCM cho biết, từ vụ việc khởi tố ông chủ quán cafe Xin Chào đến khởi tố chủ đất, Công an TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát toàn bộ vụ việc, từ đó xem xét phân loại để đưa ra giải pháp chấn chỉnh.

Quán cafe Xin Chào của ông Tấn nằm đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh. Ảnh:Quốc Thắng/Vnexpress.

Trả lời thắc mắc liên quan đến việc có hay không các cơ quan công an, kiểm sát, tòa án tại địa phương liên kết với nhau trong việc làm án?, ông Võ Văn Hoan khẳng định các cơ quan thực hiện công việc theo đúng trình tự, thẩm quyền, có thể có trao đổi với nhau nhưng không có chuyện "ngồi lại" để ra án trước.

Ông cho rằng, vụ án quán cafe Xin Chào là sự việc đáng tiếc, nhưng không nên vì thế suy diễn theo chiều hướng tiêu cực. "Trong 1.000 trường hợp thì không thể tránh được vài vụ có tính chủ quan. Có thể vì bức xúc cá nhân hay vấn đề gì đó mà đưa ra quan điểm khác nhau. Cũng không nên vì chuyện nhỏ như vậy mà đưa ra nhận định các cơ quan liên kết với nhau", ông Hoan nói.

Chánh Văn phòng UBND cho rằng, vụ việc quán cafe Xin Chào vừa đáng tiếc vừa đáng buồn, đặc biệt trong bối cảnh TP đang nỗ lực kêu gọi đầu tư. "Chỉ một hành động như vậy thôi đã ảnh hưởng rất lớn. Do đó, TP đang phải nỗ lực để chấn chỉnh đội ngũ cán bộ tiếp xúc trực tiếp với dân. Có thể chúng ta cố gắng trong một thời gian dài nhưng chỉ một vụ việc cũng khiến công sức đổ xuống sông". 

Trước đó, ngày 27/4, VKSND TP HCM làm việc với lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh về việc sai phạm khi khởi tố, truy tố ông Nguyễn Văn Tấn chủ quán cafe Xin Chào về tội Kinh doanh trái phép. Báo Vnexpress thông tin.

Sau khi nghe VKSND huyện Bình Chánh báo cáo về việc ông Lê Thanh Tòng - Phó viện trưởng VKSND quận 6 (nguyên phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh) - ký cáo trạng truy tố ông Tấn, lãnh đạo VKSND TP HCM yêu cầu xem xét thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Tòng và kiểm sát viên Huỳnh Văn Son - giám sát vụ án. 

 

Sau động thái này, VKSND TP HCM sẽ lập Hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức xử lý. Tiếp đó sẽ đề xuất lên Viện trưởng VKSND Tối cao về hình thức kỷ luật cách chức ông Tòng và Son.

Trao đổi với VnExpress, ông Tòng cho biết, hiện mới nhận được quyết định tạm đình chỉ. Về việc đề nghị cách chức ông chưa hay tin và cũng chưa có văn bản chính thức. "Tôi không làm việc vì mục đích cá nhân. Trong quá trình làm việc không thể tránh được những sai sót, việc tôi làm sai tôi xin nhận trách nhiệm. Dù là hình thức kỷ luật nào thì tôi nghĩ hội đồng kỷ luật cũng đã cân nhắc kỹ", ông Tòng nói.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo