Khám phá

Tốc độ tiêu thụ Windows 8 khiến Microsoft thất vọng

Với những tính năng được thiết kế vô cùng hoàn hảo, Microsoft Windows 8 được tin tưởng sẽ là một thành công tức thì trên thị trường phần mềm thế giới.

Giám đốc điều hành Steve Ballmer cũng đã từng tuyên bố, ông hy vọng Windows 8 sẽ “tạo ra cú huých lớn nhất trong lịch sử của Microsoft."

Tuy nhiên, sau một thời gian ra mắt, thực tế đã đi ngược lại với mong đợi của các nhà chuyên môn. Tốc độ tiêu thụ Windows 8 diễn ra khá từ từ, nếu không muốn nói là chậm chạp. Phần lớn người tiêu dùng đều có thái độ “chờ đợi và tiếp cận”.

Lý do chính: Đây là lần đầu tiên kể từ khi Windows 95 ra đời, Microsoft tung ra một phiên bản được đánh giá là “hoàn toàn mới”. Giao diện người dùng được thiết kế lại hoàn toàn và một loạt các câu lệnh mới, dựa trên cử chỉ để tương tác với các ứng dụng được cung cấp cho người sử dụng. Đối với những thiết bị có màn hình cảm ứng như máy tính bảng, những tính năng mới này có thể khá phù hợp, nhưng với một chiếc máy tính thông thường, con chuột và bàn phím, thì những tính năng này hoàn toàn không thích hợp.

Ngoài ra, diện mạo hoàn toàn mới của Windows 8 cũng khiến một số người mua cảm thấy ngần ngại.

Bên cạnh đó, việc “người khổng lồ”  Microsoft đã không thực sự tích cực trong việc tung ra những thông điệp quảng cáo mạnh mẽ về Windows 8 cũng là một phần lý do. Công ty đã hoàn toàn không thực hiện một chiến dịch quảng cáo nào về hệ điều hành mới trước khi tung ra sản phẩm. Khách hàng đã không hề được chuẩn bị về diện mạo mới của Windows 8. Và kết quả là, họ cần có thêm thời gian để chấp nhận những khác biệt của sản phẩm mới.

"Theo một khảo sát gần đây, phần lớn người tiêu dùng – cả cá nhân và doanh nghiệp - khi tới cửa hàng PC đều bị sốc và có thể bị mất phương hướng bởi những gì họ thấy trên các kệ hàng", Michael Silver, chuyên gia phân tích của Gartner cho biết. "Người dùng ghét sự thay đổi, và sẽ không chấp nhận một giao diện mới toàn bộ mà không có ít nhất một vài tính năng cơ bản quen thuộc. Có thể người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn và bắt buộc phải chấp nhận sản phẩm mới, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ trở nên tiêu cực hơn và sẽ luôn có xu hướng tìm ra các lỗi của sản phẩm mới".

Đồng thời, phần lớn khách hàng được hỏi đều cho biết, họ không có nhu cầu sử dụng Windows 8 trong thời gian tới. Đa số đều vừa nâng cấp hệ điều hành lên Windows 7 chỉ trong vài năm qua và sự lựa chọn của họ là chờ đợi phiên bản tiếp theo của Microsoft.

“Windows 8 sẽ rất khó triển khai trong môi trường doanh nghiệp ", Silver nói thêm. "Những thay đổi mạnh mẽ trong Windows 8 đã khiến chúng tôi dự đoán rằng hầu hết các doanh nghiệp sẽ phải đắn đo trong việc triển khai Windows 8 một cách rộng rãi, đặc biệt đối với những người dùng không có đủ kỹ năng phần cứng cần thiết."

Tóm lại, các chuyên gia đều dự đoán rằng, Windows 8 sẽ không có được một “kết thúc có hậu” như Windows 7. Không những thế, có thể sản phẩm này sẽ bước theo vết xe đổ của Vista, thảm họa lớn nhất của Microsoft – chỉ bán được 53 triệu PC mới.

 

Hồng Lĩnh (Theo Xã Hội Thông Tin)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo