Khám phá

Tội phạm mạng tấn công doanh nghiệp ở mọi quy mô

Theo Báo cáo hiện trạng các mối đe dọa bảo mật của Symantec được công bố tại Việt Nam ngày 21/5, hiện trên toàn cầu, mặc dù số lượng các lỗ hổng bảo mật đã giảm xuống 20% nhưng số lượng các vụ tấn công độc hại vẫn tiếp tục tăng với tốc độ 81% trong năm qua.

Ông Raymond Goh, Giám đốc kỹ thuật Symantec khu vực Nam Á, phụ trách mảng thiết kế hệ thống và dịch vụ tư vấn khách hàng chia sẻ, Symantec đã phát hiện sự tăng trưởng mạnh của các hoạt động tấn công độc hại trên Internet thông qua các thiết bị di động, khiến cho những thiết bị này trở thành công cụ tiếp tay cho tội phạm mạng, đặt biệt khi những thông tin về doanh nghiệp được lưu trữ trong thiết bị di động.

 

Do đó, ông Raymond Goh khuyên các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam nên cẩn trọng hơn trong việc bảo vệ thông tin nhạy cảm trên thiết bị di động, đồng thời thường xuyên thực thi các biện pháp chủ động nhằm bảo vệ và quản lý những thông tin quan trọng trước hàng loạt các mối đe dọa bảo mật hiện nay.

 

Xu hướng đe dọa bảo mật ngày càng gia tăng mà các tổ chức tại Việt Nam cần quan tâm là: Tấn công có chủ đích cao cấp, các mối đe dọa trên thiết bị di động, những vụ tấn công độc hại và mất cắp dữ liệu.

 

Bản báo cáo cũng cho biết, tội phạm mạng hiện nay không chỉ tấn công vào các doanh nghiệp lớn mà còn nhắm tới các doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn, với 20% các vụ tấn công có chủ đích nhắm tới các công ty có ít hơn 250 nhân viên.

 

“Các công ty nhỏ hơn hiện cũng đang trở thành mục tiêu, giống như bước đệm tiền đề để tấn công những doanh nghiệp, tổ chức có quy mô lớn hơn. Mọi loại hình tấn công có chủ đích đã trở thành mối đe dọa lớn cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô, không có tổ chức nào là miễn nhiễm với kiểu tấn công này. Do đó việc có một chính sách bảo mật toàn diện và thường xuyên cập nhật những phương pháp tốt nhất trong ngành sẽ giúp các tổ chức ở Việt Nám đảm bảo an toàn cho chính mình trong thế giới kết nối như hiện nay” - Ông Raymond Goh nhấn mạnh.

 

 

 

Theo DĐDN

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo