Quốc tế

Tổng thống Obama không muốn thấy mặt ông Assad ở Syria

(DNVN) - Trong một tuyên bố được phát đi trên truyền hình vào ngày 19/11, Tổng thống Barack Obama một lần nữa khẳng định ngày nào mà ông Assad còn nắm quyền thì nội chiến Syria sẽ không thể chấm dứt.

Người đứng đầu Nhà Trắng Barack Obama khẳng định rằng: “Mỹ sẽ không bao giờ chấp nhận chính quyền Tổng thống Assad ở Syria. Washington sẽ làm mọi cách để lật đổ chính quyền 'độc tài' này”.

Mỹ tuyên bố cuộc nội chiến tại Syria sẽ không thể chấm dứt chừng nào mà Tổng thống Bashar al-Assad còn tại vị

Bên cạnh đó, Ông chủ Nhà Trắng còn nhấn mạnh, cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông chỉ có thể được giải quyết chừng nào ông Bashar al Assad ra đi.

Tương lai của chính quyền ông Bashar al-Assad chính là một trong những bất đồng lớn nhất giữa Nga và Mỹ trong vấn đề Syria. Trong khi Hoa Kỳ cực lực phản đối thì Nga lại có thái độ ủng hộ chính phủ ông Assad.

Trong những lời phát biểu của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin thường nhấn mạnh đến vai trò “không thể thay thế” của chính quyền ông Bashar al-Assad.

Theo đó, ông Putin đã không ít lần lên tiếng khẳng định để giải quyết một loạt các vấn đề như nội chiến tại Syria, khủng hoảng người di cư tại Châu Âu, hay thậm chí là cuộc chiến chống IS thì cần phải tính đến vai trò của chính quyền lâm thời Syria.

Các nhà phân tích nhận định rằng, sau một loạt các cuộc tấn công khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm vào các địa điểm tại Pháp, phương Tây sẽ thay đổi thái độ với chính quyền ông Bashar al- Assad.

 

Tuy nhiên, đến nay các cường quốc vẫn chưa đạt được thỏa thuận sau cuộc đàm phán về tương lai của Syria nói chung lẫn số phận của chính quyền ông Assad nói riêng.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo