Quốc tế

Tổng thống Erdogan đang đi nghỉ mát khi đảo chính nổ ra

(DNVN) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói cuộc đảo chính xảy ra khi ông đang đi nghỉ mát ở Marmaris, khách sạn nơi ông ở đã bị đánh bom ngay khi ông rời đi.

Vào lúc 1h30' sáng 16/7 (theo giờ địa phương), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan đã xuất hiện trên truyền hình tuyên bố đảo chính ở nước này đã thất bại, chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan phát biểu trên truyền hình sau đảo chính. Ảnh: Twitter

Ông Erdogan nói cuộc đảo chính xảy ra khi ông đang đi nghỉ mát ở Marmaris, khách sạn nơi ông ở đã bị đánh bom ngay khi ông rời đi. Ông cũng đã bay đến Istanbul sau khi quân đội tiến hành chiếm đóng các trụ sở đầu não ở thủ đô Ankara.

Phát biểu tại Istanbul, ông Erdogan tuyên bố những kẻ đứng sau cuộc đảo chính sẽ phải trả giá. Ông này cũng cho biết Tổng tham mưu trưởng quân đội đã bị bắt.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng cuộc đảo chính này là một "hành động phản bội", và thủ phạm "sẽ phải trả giá đắt". Ông Erdogan cho biết thêm, quân đội đã ngăn chặn các máy bay hạ cánh ở sân bay. 

Trong khi đó, Thủ tướng Yildirim cho biết hơn 120 kẻ tham gia đảo chính đã bị bắt, đồng thời kêu gọi người dân ủng hộ chính phủ tiếp tục ở lại trên đường phố ngăn quân đội.

Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ tuyên bố đã kiểm soát chính phủ và ban hành thiết quân luật. Một số cuộc đụng độ đã nổ ra giữa quân đội và những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

 

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiết lộ với báo giới rằng, chính quyền đã nắm quyền kiểm soát và phe đảo chính đã bị đánh bại. Vị này không tiết lộ danh tính vì cung cấp thông tin nhạy cảm. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo