Xã hội

Tổng thống Obama ăn hết 2 suất bún chả Hà Nội

(DNVN) - Tối 23/5, Tổng thống Obama đã chọn quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để ăn tối. Tại đây ông đã ăn hết 2 suất và khen "ngon quá".

Tin tức trên báo Thanh niên, 21h tối 23/5, Tổng thống Mỹ Obama rời quán bún chả Hương Liên, số 24 phố Lê Văn Hưu, Hà Nội. “Vừa bước vào quán, Tổng thống Mỹ đã khen bằng tiếng Anh, người ta dịch ra cho tôi là “ngon quá ngon quá”, bà Nguyễn Thị Hằng Nga, chủ quán bún chả cho biết.

“Riêng Tổng thống Obama ăn 2 suất bún chả và nem. Ông ấy cũng gọi thêm 4 suất mang về nữa. Tổng thống Mỹ Obama và đoàn tùy tùng đã ăn hết khoảng 50 suất bún chả tại quán Hương Liên." Bà Nga cho hay.

Tổng thống Obama bắt tay những người trong quán Hương Liên. Ảnh báo Thanh niên.

“Chúng tôi không hề biết về sự xuất hiện của Tổng thống Obama tại cửa hàng của mình, Tổng thống đến hết sức bất ngờ. Tất cả gia đình chúng tôi đều vô cùng phấn khởi và tự hào khi được chọn là điểm dừng chân ăn tối của Tổng thống Mỹ”, bà Nga nói.

Chủ quán bún chả Hương Liên cho biết, thực đơn cũng như nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn của cửa hàng bún chả hôm nay không có gì đặc biệt hơn ngày thường. Từ trước đến nay, gia đình bà luôn tuân thủ tiêu chí ngon, sạch, nguyên liệu được nhập rõ ràng nguồn gốc.

Trả lời câu hỏi vui của một phóng viên, rằng từ hôm sau quán bún chả Hương Liên có tăng giá không khi có sự hiện diện của Tổng thống Mỹ, bà Nga cho hay: “Không bao giờ. Chúng tôi chỉ mong thực khách luôn ủng hộ chúng tôi cũng như ủng hộ cơ sở 2 của bún chả Hương Liên, mở tại 14 Lê Văn Hưu thôi”, bà Nga cười.

Với thâm niên trên 20 năm, quán Hương Liên là tiệm bún chả đắt khách quen thuộc với người dân quanh con phố Lê Văn Hưu. Quán bình dân song ưu điểm là sạch sẽ, tác phong phục vụ nhanh nhẹn chuyên nghiệp và đặc biệt, món ăn nơi đây giữ được hương vị đậm chất Hà Thành. Báo Zing news thông tin.

Bún chả Hương Liên hấp dẫn bởi những viên chả băm “đẫy đà”| mềm ngon, những miếng thịt nướng than hồng vừa tới hay vị ngọt nước mắm gia giảm rất dễ chịu, làm khách ăn một lần là phải gật gù, tấm tắc. Rất nhiều người tới quán có thói quen gọi suất bún chả là kèm thêm cái nem cua bể. Bởi nem cua bể vỏ bọc giòn tan bên ngoài, nhân mềm thơm phức dậy mùi bên trong cũng là món tủ của nơi đây.

 

Bún chả đúng là có mặt ở khắp các ngóc ngách Hà Nội, nhưng không phải tiệm nào cũng giữ được “cái chất truyền thống” mà lại biết cách phát triển đi lên như quán ăn bình dân này. Chẳng thế mà dù so với nhiều tiệm phổ biến, bún chả Hương Liên nhỉnh hơn về giá cả, khoảng 40 – 50 ngàn đồng/suất nhưng vẫn được lòng thực khách.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo