Xã hội

Bé gái Việt tặng hoa Tổng thống Obama là ai?

(DNVN) - Sáng nay 23/5, Lễ đón chính thức Tổng thống Obama diễn ra tại Phủ Chủ tịch, Vũ Phạm Phương Linh (học sinh lớp 1, trường tiểu học Nguyễn Siêu) đã vinh dự tặng hoa ông Obama.

Theo đó, ngay sau khi bắt tay Chủ tịch nước Trần Đại Quang, bu người đứng đầu Nhà Trắng đã rạng rỡ nhận bó hoa từ Phương Linh - đại diện cho thiếu nhi Việt. Em bé trao hai tay lễ phép, còn ông Barack Obama cúi thấp người đón nhận, ánh mắt ân cần.

Fanpage Trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) mới đây đăng tải hình ảnh này, nhanh chóng thu hút hơn 2.000 like (thích), cùng nhiều sự khen ngợi từ dân mạng.

Bé gái trong bức ảnh trên là Vũ Phạm Phương Linh, học sinh lớp 1A1, trường tiểu học Nguyễn Siêu. Linh đã có một trải nghiệm đặc biệt khi được chọn thay mặt thiếu nhi Việt Nam tặng hoa chào mừng Tổng thống Obama.

Tổng thống Obama đã nói cảm ơn sau khi nhận bó hoa từ Phương Linh. Ảnh VTC News.

Theo xác nhận từ phía nhà trường, Phương Linh là học sinh giỏi xuất sắc của lớp 1A1. Bé từng đoạt giải Toán bằng tiếng Anh.
Cô học trò nhỏ đã theo học múa tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ năm 4 tuổi. Bé được khoa Nghệ thuật Cung Thiếu nhi lựa chọn để vinh dự thay mặt thiếu nhi thủ đô, tặng hoa chào mừng ngài Barack Obama tới thăm Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí, Vũ Phạm Phương Linh cho biết cảm thấy vinh dự khi được thay mặt cho thiếu nhi Việt Nam tặng hoa cho tổng thống Obama. “Khi được tặng hoa cho Tổng thống Obama, con thấy rất vui. Con cũng cảm thấy hơi hồi hộp lúc bắt đầu tặng hoa cho Tổng thống”, Phương Linh nhỏ nhẹ chia sẻ.

Cô gái này cho biết thích nhất khoảnh khắc được tặng hoa cho Tổng thống Obama. Để chuẩn bị cho giây phút trọng đại này, Linh đã phải chuẩn bị mọi công việc từ tối hôm trước.

Tuy nhiên, cô bạn cũng khá kín tiếng với các bạn trong lớp. Chỉ đến khi hoàn thành nhiệm vụ tặng hoa cho Tổng thống Obama, Phương Linh cũng mới chỉ chia sẻ niềm vui này cho một số người bạn thân trong lớp. Sau đó, Linh cũng kể những ấn tượng của mình cho cô giáo chủ nhiệm Đặng Thị Thu Hương.

Học sinh Phương Linh tặng hoa Tổng thống Obama. Ảnh: TTXVN.

Sau khi nhận bó hoa tươi tắn từ cô học trò bé nhỏ, Tổng thống Obama cười trìu mến và nói cảm ơn Phương Linh. Cô Đặng Thị Thu Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1, trường tiểu học Nguyễn Siêu nhận xét: “Linh là một học sinh gương mẫu trong lớp. Con rất tích cực tham gia các hoạt động của lớp và của trường.Ngoài ra, Linh còn thường xuyên tham gia vào các hoạt động biểu diễn ở cung thiếu nhi Hà Nội".

 

Trước đó, tối 22/5, Trần Mỹ Linh - 21 tuổi, sinh viên ngành Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội - cũng gây chú ý trên mạng sau khi cô tặng hoa cho tổng thống Mỹ tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Linh cho biết: "Khi ngài Barack Obama bước từ máy bay xuống, ông đã mỉm cười rất tươi và vẫy tay với mọi người đứng dưới. Lúc mình tặng hoa, tổng thống đã hỏi tên, khen rằng bó hoa rất đẹp. Đó là cảm giác mình sẽ không thể quên. Thật vinh dự và tự hào khi có mặt tại khoảnh khắc này”

Nên đọc
Dã Quỳ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo