Quốc tế

Tổng thống Obama bị chiến binh 10 tuổi của IS dọa giết

(DNVN) - Trong một đoạn video mới được tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS công bố, một chiến binh IS khoảng 10 tuổi đã cầm một khẩu tên lửa đe dọa sẽ giết Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Chiến binh IS này chỉ khoảng 10 tuổi xuất hiện trong bộ quân phục màu đen của Nhà nước Hồi giáo, đứng bên cạnh một súng phóng tên lựu, giơ ngón trỏ phải theo nghi thức lời thề của lực lượng khủng bố vừa đưa ra những lời đe doạ. 

Hình ảnh chiến binh IS nhí trong video mới được Nhà nước Hồi giáo tung lên Internet.
Hình ảnh chiến binh IS nhí trong video mới được Nhà nước Hồi giáo tung lên Internet.

Chiến binh nhí cho rằng Tổng thống Obama “đang mơ” khi nghĩ rằng binh sĩ Mỹ có thể xâm nhập vào vùng lãnh thổ rộng lớn mà IS đang kiểm soát. Với ngón trỏ chỉ lên trời, hành động đặc trưng của IS, cậu bé cảnh báo ông Obama: “Hãy thức giấc trước khi thanh kiếm của IS kề cổ và chặt đứt đầu ông”. 

Tay nắm một quả tên lửa quá lớn so với cơ thể mình, chiến binh nhí mặc quân phục của IS này còn gọi ông Obama là “tay sai của Vatican”. Nhắc đến sự can thiệp quân sự của Mỹ ở Syria và Iraq, cậu bé này nhấn mạnh: “Nếu ông nghĩ rằng binh lính của mình sẽ đặt chân vào đất của Khilafah và làm ô uế nơi này với những thứ rác rưởi, thì thực tế là ông đang nằm mơ đó”.

Hình ảnh chiếc xuống máy kết thúc đoạn video.
Hình ảnh chiếc xuống máy kết thúc đoạn video.

Đoạn video kết thúc với hình ảnh chiếc xuồng máy lướt trên mặt nước có thể là sự ám chỉ về cuộc cuộc hành trình vượt Đại Tây Dương hoặc trà trộn vào hàng trăm ngàn người di cư để xâm nhập vào châu Âu của các phần tử khủng bố.

Trước nay, IS vốn nổi tiếng với việc bắt cóc và huấn luyện trẻ em thành những chiến binh nhí. Chúng cũng bơm vào đầu những em bé này tư tưởng cực đoan, bắt các em tiếp xúc với bạo lực từ nhỏ. Ngoài ra, nhiều “tay súng” nhỏ tuổi còn bị buộc phải xuất hiện trong những video tuyên truyền của IS.

Trong một diễn biến khác, 1.000 tay súng IS đã "vẫy cờ trắng" đầu hàng cùng 3.000 chiến binh IS và các nhóm khủng bố khác đã tháo chạy khỏi Syria tới Jordan vì khiếp sợ trước các đợt tấn công của không quân Nga cùng quân đội Syria. 

 

Không quân Nga đã bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu của IS và các nhóm khủng bố khác tại Syria từ ngày 30/9. Chiến dịch được thực hiện theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad nhằm hỗ trợ trên không cho các binh sĩ chính phủ, hiện đang vật lộn với việc ngăn chặn sự lan rộng của các nhóm phiến quân. 

Nên đọc
Dương Dương (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo